X

เตือนภัย! สองสามีภรรยาถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แจ้งว่าได้รับสิทธิส่วนลดค่าไฟฟ้า โดยให้โหลดแอปพลิเคชันปลอม ทำให้สูญเงินในบัญชีกว่าแสนบาท

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 ธ.ค.นายธนูทอง อายุ 58 ปี พร้อมด้วยภรรยา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วิรัตน์ เตชนันท์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง พร้อมนำเอกสารการทางการเงิน และข้อความการสนทนากับมิจฉาชีพทางแอปพลิเคชันไลน์ มามอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อเป็นหลักฐาน

นายธนูทอง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมาตนได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนี่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดระยอง แจ้งว่าต้นได้รับสิทธิ์ส่วนลดค่าไฟฟ้า อยู่ในเงื่อนไขที่จะได้เงินคืน ตนก็รู้สึกดีใจที่การการไฟฟ้ามีนโยบายเช่วยเหลือคนจน จากนั้นก็ได้โหลดแอปที่มิจฉาชีพส่งมาทางไลน์ ให้ตนทำตามขั้นตอนตามคำสั่งในแอป ยืนยันใบหน้า และเลขบัตรประชาชน พร้อมรหัสผ่านธนาคาร จากนั้นหน้าจอโทรศัพท์มีอาการค้างตนจึงปิดและเปิดเครื่องใหม่ ปรากฏว่ามีขอความจากธนาคารแจ้งว่าได้มีการโอนเงินออกไปแล้วจำนวน 2 บัญชียอดรวม 101,806 บาท ตกใจมากจึงรีบติดต่อไปยังธนาคาร พร้อมกับได้เดินทางมาแจ้งความ

ด้าน พ.ต.ท.วิรัตน์ เตชนันท์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง กล่าวว่า เบื้องต้น ตำรวจได้สอบปากคำผู้เสียหาย และนำหลักฐานที่ได้จากธนาคาร รวมถึงบัญชีปลายทางที่เงินถูกโอนเข้าไป (คาดว่าเป็นบัญชีม้า) พร้อมประสานกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป และอยากจะฝากเตือนไปยังประชาชนที่อาจจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้ อย่าได้หลงเชื่อเพราะโครงการคืนเงินค่าไฟฟ้าทางไลน์มันไม่มีอยู่จริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน