X

ชาวบ้านแบกเก้าอี้เรียงแถวยาวสุดตา จองวัตถุมงคล หลวงปู่ทองสุข วัดหนองฆ้อ จ.ระยอง ขณะที่เซียนพระ ชิงแข่งราคารับซื้อใบจอง แน่นวัด

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 3 ธ.ค.66 ที่ศาลาการเปรียญ วัดหนองฆ้อ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ทางวัดได้เปิดให้จองเหรียญเจริญพร และ พระผงพิมพ์เศียรโตพรายกุมาร หลวงปู่ทองสุข ลทฺธเมโธ เกจิชื่อดัง จ.ระยอง เจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อ โดยการเปิดจองดังกล่าวเป็นการจับฉลากลุ้น ว่าจะได้รุ่นใดและรายการไหน โดยจำแนกรายการที่ใส่ไปในกล่องดังนี้ เหรียญเจริญพรบน เนื้อเงินหน้ากากทองคำ 2 เหรียญ ,เหรียญเจริญพรบน เนื้อนวะหน้ากากทองคำ 1 เหรียญ ,เหรียญเจริญพรบน ชุดกรรมการ 5 ชุด ,เหรียญเจริญพรบน เนื้อเงินลุ้น 5 เหรียญ ,เหรียญเจริญพรบน เนื้อนวะลุ้น 20 เหรียญ ,เหรียญเจริญพรบน เนื้ออัลปาก้า 40 เหรียญ ,เหรียญเจริญพรบน เนื้อทองแดงลุ้น 300 เหรียญ และพระผงพิมพ์เศียรโต รายการลุ้น 200 องค์ โดยจะมีกำหนดพิธีพุทธาภิเษกวันที่ 11 ม.ค.67 และรับวัตถุมงคลในวันที่ 15 ม.ค.67

สำหรับวัตถุมงคลรุ่นนี้ดำเนินการจัดสร้างโดย นายนิพนธ์ เสียงจันทร์ หรือ(นิพนธ์ ระยองรีไซเคิล) ซึ่งถือว่าเป็นผู้จัดสร้างที่มากประสบการณ์ในระดับประเทศ ผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์และกล่าวขานในวงการพระเครื่องมาอย่างต่อเนื่อง ถึงรูปแบบงานศิลป์ที่วิจิตรสวยงาม และด้วยบารมีและความศรัทธาที่มีต่อหลวงปู่ทองสุข จึงทำให้มีประชาชนทั่วทุกสารทิศเดินทางมารับบัตรคิวต่อแถวยาวร่วมพันคน และการเข้าคิวในครั้งนี้คณะกรรมการได้จัดให้ประชาชนนำเก้าอี้ไปนั่งรอเรียงเป็นแถวไม่ต้องยืนเนื่องจากมี ทั้งลูกเด็กเล็กแดงและผู้สูงอายุ ที่ส่วนใหญ่พากันมาเข้าคิวกันตั้งแต่เช้ามืด แค่บัตรใบจองก็มีเซียนพระมาตั้งโต๊ะรับซื้อในราคาใบละ 300-400 บาทแบบไม่จำกัดจำนวน แต่หลายคนก็เลือกที่จะเก็บไว้เองเพื่อรอรับพระหลังพิธีพุทธาภิเษกในกลางเดือนหน้า

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วัตถุมงคลหลวงพ่อทองสุข รุ่นที่ระลึกการสร้างศาลาการเปรียญ วัดหนองฆ้อวันนี้ เราได้เปิดให้จองด้วยกันสองรูปแบบ ได้แก่เหรียญเจริญพรบน และพระผงพิมพ์เศียรโต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้สร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ของวัดหนองฆ้อ ส่วนเหตุผลที่วัตถุมงคลทุกรุ่นของหลวงพ่อทองสุขได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางน่าจะเกิดจาก หลวงพ่อทองสุขท่านได้อธิฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคลตามตำราครูบาอาจารย์อย่างหลวงปู่ทิม และหลวงปู่แก้ว วัตถุมงคลทุกรุ่นจึงมีพุทธคุณสูง และมีประสบการณ์ดีๆกับผู้ที่นำไปบูชา จึงไม่แปลกที่ผู้คนเกิดความศรัทธาในตัวหลวงพ่อทองสุขเพิ่มมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน