X

สถาบันการสร้างชาติ ภาคตะวันออก สร้างเครือข่าย พร้อมตั้งเป้าจัดตั้งชมรมเยาวชนสร้างชาติครอบคลุมในพื้นที่

นักศึกษาหลักสูตรนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ รุ่นที่ 6 ของสถาบันการสร้างชาติ ซึ่งมีนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานรุ่น ได้จัดสัมมนาเพื่อเปิดตัวโครงการ จัดตั้งชมรมเยาวชนสร้างชาติ ขึ้นที่โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง จังหวัดระยอง เมื่อวานนี้(11ธค.) มีศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติ เป็นประธานการเปิดสัมมนาเพื่อเปิดตัวโครงการดังกล่าว

สำหรับโครงการเยาวชนสร้างชาติ จัดตั้งขึ้นโดยนักศึกษาหลักสูตรนักบริหารระดับสูงของสถาบันการสร้างชาติ อันเป็นโครงการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องของนักศึกษาทุกรุ่น ทั้งนี้ด้วยความตระหนักว่า เยาวชนจะกลายเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต

 

 

โดยศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติ กล่าวว่า โครงการเยาวชนสร้างชาติในภาคตะวันออก จะเริ่มต้นด้วยการจัดค่ายเยาวชน นำเยาวชนอายุ 15-18 ปี ที่คัดเลือกจากนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.4 ม.5 นักศึกษาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย ระดับปี 1 และปี 2 จาก 400 สถาบันในภาคตะวันออก สถาบันแห่งละ 3 คน รวมจำนวน 1,200 คน ไปร่วมเข้าค่ายเพื่อพัฒนาให้เป็นคนที่ ดี เก่ง กล้า ที่เป็นผู้อุทิศตัวเพื่อส่วนรวม และมีความปรารถนาจะพัฒนาศักยภาพของตนเองในระยะยาว และเมื่อกลับไปจากค่ายเยาวชน จะสามารถจัดตั้งชมรมเยาวชนสร้างชาติในสถานศึกษา เพื่อทำกิจกรรมเพื่อการพัฒนาต่าง ๆ ในระยะยาว ต่อไป

 

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน