X

ททท.ชวนเที่ยวงาน Amazing Thai Taste Festival ที่ จ.ระยอง มุ่งยกระดับ Soft Power เอาใจ นทท.สายกิน

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ลานกิจกรรมด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.เป็นประธานเปิดงาน’Amazing Thai Taste Festival’ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง อ.เมืองระยอง โดยมีนายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง นางกัญชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นางสุวรรณา โดตี้ ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ร่วมเป็นเกียรติ โดยภายในงานมีร้านอาหารอร่อยประจำถิ่นทั้งอาหารไทย อาหารเพื่อสุขภาพ ร้านอาหารระดับ Michelin Guide และร้านอาหารชื่อดังที่ได้รับความนิยม มาเอาใจ นทท.สายกินแบบจุใจ รวมทั้งยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการท่องเที่ยวชุมชนต้นกำเนิดแห่งวัตถุดิบด้านอาหารจากชุมชนบ้านทะเลน้อย และชุมชนปากน้ำประแสร์ อ.แกลง  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสาธิตการการสอนทำอาหารโดยเชฟปาร์ค เชฟ และนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Hunger คนหิวเกมกระหาย เชฟแอนดี้ เชฟมิชลิน 1 ดาว และมีการแสดงจากศิลปินชื่อดังพบกับ The Mousses ป็อบ ปองกูล Sarah Salola Getsunova ซานิ นิภาภรณ์ และวง Cocktail ตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน

นายอภิชัย กล่าวว่า งานดังกล่าวจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 ได้รับความสนใจจาก นทท.ทั้งชาวไทย และต่างชาติ และกลุ่มสายกิน เพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งปีนี้ ททท.ได้เสนอแนวคิด ‘Food Love Paradise สวรรค์ของนักกิน’โดยมุ่งยกระดับ Soft Power คือ F-food สร้างการรับรู้เมืองไทยเป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์และหลากหลายทางวัฒนธรรมอาหาร และต่อยอดสู่กระแสการเดินทสงท่องเที่ยวเชิงอาหาร โดย จ.ระยอง เป็นพื้นที่แรกของการจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของ นทท.ชาวไทยและต่างชาติในพื้นที่จัดงาน เขื่อมโยงไปถึงการท่องเที่ยวชุมชนอันเป็นแหล่งต้นกำเนิดวัตถุดิบ รวมทั้งช่วยเพิ่มวันพักค้างแรม กระจายรายได้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจฐานราก

นอกจากนี้ ททท.ยังได้จัดงานดังกล่าวขึ้นอีก 2 พื้นที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 28-30 ก.ค.นี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ จ.อุดรธานี วันที่ 25-27 ส.ค.นี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสอบถามที่ Facebook Fanpage: Thailand Festival และ Facebook Fanpage: Amazing Thai Taste Festival 2023 หรือ TAT Contact Center โทร.1672 Travel Buddy

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน