X

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ แจกพระให้ลูกค้าที่เข้ามากินก๋วยเตี๋ยวในร้าน นำกลับไปบูชาที่บ้านในวันวิสาขบูชา และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี

วันที่ 3 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาย่าแฉล้ม ได้เปิดขายให้กับลูกค้าตามปกติ แต่ได้จัดให้มีโปรโมชั่นพิเศษ ด้วยการนำพระประธาน เช่น องค์พระพุทธโสธร องค์หลวงปู่ทวด มามอบให้กับลูกค้า ที่เข้ามารับประทานก๋วยเตี๋ยวภายในร้าน

นายอชิตพล อินทร์ไชย หรือนิว เจ้าของร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือ ย่าแฉล้ม บอกว่า เปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือมานานแล้ว ใช้สูตรของคุณย่า ที่ได้ถ่ายทอดติดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ขายก๋วยเตี๋ยวชามเล็กราคา 20บาท ชามใหญ่ ราคา 40บาทส่วนการนำพระประธานมามอบให้กับลูกค้าเนื่องจาก ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ก็ต้องการทำความดี ถวายพระองค์ท่านฯ โดยนำพระประธาน ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว และ 7 นิ้ว มามอบให้กับลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุนเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า และได้ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังเปิดสอนการทำก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรคุณย่าแฉล้ม ให้กับผู้ยากไร้ คนด้อยโอกาศ ได้นำไปใช้ประกอบอาชีพ เพราะตนเอง เป็นนักสังคมสงเคราะห์ ทำงานประจำอยู่ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ระยอง จึงสัมผัสกับสภาพชีวิตของประชาชน ด้อยโอกาส ไม่มีที่พึ่ง ที่ล้วนต้องการความช่วยเหลือจำนวนมาก เมื่อพบว่าใครที่ต้องการจะประกอบอาชีพ ก็จะสอนสูตรวิธีการทำก๋วยเตี๋ยวเรือให้ ซึ่งส่วนใหญ่ที่สอนไป มักจะนำไปขายบนรถซาเล้ง หรือสามล้อเครื่อง เป็นอาชีพสร้างรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ย่าแฉล้ม ตั้งอยู่ริมถนน สายบ้านค่าย-หนองกระบอก เยื้องสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านค่าย ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย ระยอง เปิดขาย 9.00-18.00 หยุดวันพุธ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน