X

พาณิชย์ระยอง จับมือภาคเอกชน จัดงานเทศกาลอาหารอร่อยระยอง…ฮิ ครั้งที่ 9 เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า อาหารและบริการ กระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มรายได้กำลังซื้อภายในพื้นที่

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2566 ที่ตำนานป่า รีสอร์ท ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานแถลงข่าวเตรียมจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยระยอง…ฮิ ครั้งที่ 5 มีนางจิรนันท์ บัวสำลี พาณิชย์จังหวัดระยอง นายกิตติ เกียรติ์มนตรี รองนายก อบจ.ระยอง และนางปิยะดา ควรหา นายกสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่มจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้นโดยพาณิชย์จังหวัดระยอง อบจ.ระยอง หอการค้าจังหวัดระยอง และสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่มจังหวัดระยอง โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พ.ค.นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถแก่ผู้ประกอบการและสร้างเครือข่ายทางการค้า รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ศักยภาพศูนย์กลาง เมืองอาหารอร่อยที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชื่อมโยงการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด เพิ่มรายได้ กำลังซื้อภายในชุมชนและจังหวัดได้อีกทางหนึ่งด้วย ภายในงานจะมีการนำเสนอความเป็น”หนึ่งเดียวในประเทศ”เป็นแนวคิดและรูปแบบหลักของการจัดงาน ดังนั้นอาหารที่นำมาจำหน่ายในงานจึงคัดสรรมาจากร้านค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดมากถึง 50 ร้านค้า

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากเชฟอาร์ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย มาแสดงฝีมือการทำอาหารโดยใช้ทุเรียนเป็นวัตถุดิบ คิดค้นเมนูใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้ชมกันบนเวที มีกิจกรรมการแข่งชันการทำ “อาหารไทยหนึ่งเดียวในประเทศวัตถุดิบพื้นบ้านของจังหวัดระยอง เช่น ผักกระชับ หน่อกระทือ และแขนงสับปะรด โดยผู้เข้าทำการแข่งขันต้องคิดค้นสูตร การทำเมนูใหม่ที่ไม่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เป็นเพียงจานหนึ่งเดียวในประเทศ และมีรสชาติอร่อยตามแนวคิดของกิจกรรม ขณะเดียวกันก็มีการสาธิตการปรุงอาหารจากร้านค้าชื่อดังที่เข้ามาร่วมงานและเมนูจากเชฟชุมชน ให้ผู้มาชมงานได้ชิมอาหารอร่อยกันอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีจากเยาวชนของจังหวัดระยอง กิจกรรมส่งเสริมการขาย รายการนาทีทอง นาทีถูก ซื้ออาหารภายในงานราคาถูกกว่าชั่วโมงการขายปกติ หรือรายการอิ่ม ฟิน กินฟรี แจกคูปองมูลค่า 100 บาท สามารถนำไปซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มหรือของกินทุกอย่างภายในงานฟรี ตามมูลค่าของคูปอง รวมมูลค่าร่วม 10,000 บาท ภายใน 3 วันของการจัดงาน และรายการซื้อ 1 แถม 1 ตลอดการจัดงาน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน