X

เทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เป็นเจ้าภาพประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับภาค ภาคตะวันออกและกรุงเทพ

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ดร.นิรุตต์ บุตรแสนดี ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดงานมหกรรมประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับภาค ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2565 ซึ่งวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดฯ

มีนายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคมอุตสาหกรรมระยอง นำผู้บริหาร ครูและนักศึกษา 1,500 คน ร่วมงานฯ มีสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประกวด 12 แห่ง และมีสถานศึกษาภาครัฐและเอกชน 56 สถานศึกษา เข้าประกวดด้วย มีประเภทการแข่งขัน 6 ประเภท มีสิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี การเกษตรอุตสาหกรรมสมัยใหม่ สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลปัญญาประดิษฐ์ สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานสิ่งแวดล้อม สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอาหาร สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ สิ่งประดิษฐ์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ รวมทั้งสิ้น 137 ผลงาน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เสริมสร้าง เยาวชนอาชีวศึกษาในการพัฒนาให้เป็นนักประดิษฐ์ นักคิดค้น และสร้างสรรค์ผลงานด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี พัฒนาตนเองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีของโลกปัจจุบัน ให้ประเทศมีบุคลากรด้านการวิจัยและพัฒนาที่มีคุณภาพ เสริมสร้างสมรรถนะ และสนับสนุนนักวิจัยรุ่นใหม่ เพื่อการขับเคลื่อนผลงานสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสู่เชิงพาณิชย์ และการใช้ประโยชน์ในวงกว้างเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ อีกทั้งพัฒนาศักยภาพผู้สำเร็จการศึกษาให้มีสมรรถนะสูงด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน