X

ทะเลระยองคึกคัก เรือนับร้อยลำลอยแน่นทะเล  พร้อมนักตกปลากว่า 300 คน ร่วมแข่งตกปลา ชิงชัยการแข่งขันตกปลา”มัจฉา หาคู่”ครั้งที่1

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 14 ม.ค.ที่หาดแหลมรุ่งเรือง ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.ระยอง นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1จังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายกิตติ เกียรติมนตรี รองนายก อบจ.ระยอง   ชมรมกีฬาเรือเร็วระยอง และ บริษัท SPRC ได้ร่วมเปิดงาน “มัจฉาหาคู” ครั้งที่1  เป็นการแข่งขันตกปลา ชิงเงินรางวัล 150,000 บาท ถ้วยรางวัลของผู้ว่าราชการจังหวัดระยองโดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทปลาเกมใหญ่ ประเภทตกปลาจาน และประเภทตกปลารวม

นายวัชรพล สารสอน ได้กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันตกปลาในครั้งนี้ นับเป็นคนั้งแรก ที่มีผู้เข้าแข่งขัน จำนวน 96 ทีม มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 313 คน โดยมีเวลากำหนดตั้งแต่ปล่อยตัวออกจากฝั่ง ตั้งแต่ เวลา 08.00 น. ถึง 16.00 น. ไม่กำหนดระยะทาง พร้อมทั้งต้องถ่ายคลิปวีดีโอ ปลาที่ตกได้ เพื่อเป็นหลักฐานในการแข่งขัน นอกจากนี้ในช่วงเวลา 17.00 น.วันเดียวกัน ยังมีซุ้มอาหารพื้นถิ่นมาให้ชิม โดยมีเชฟจำลองให้คำแนะนำรังสรรเมนูใหม่ให้ได้ลิ้มลอง ต่อมาได้มีการปล่อยตัวเรือเร็วที่เข้าแข่งขันรวม 96 ลำ ที่จอดเทียบท่าอยู่ในทะเลริมลายหาดแหลมรุ่งเรือง จนเป็นภาพที่ทำให้ชายหาดแหลมรุ่งเรืองกลับมาคึกคัก กับเสียงเครื่องเรือที่ดังกระหึ่มไปทั้งชายหาด รวมถึงกองเชียร์ ทีาเข้ามาร่วมกำลังใจให้กับทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน

ต่อมาได้มีการลงเรือไปในคลองก้นปึก เพื่อนำพันธุ์ปลากระพงขาวไปปล่อย จำนวน 4,000 ตัว เพื่อเพิ่มจำนวนของปลากระพงขาว ในแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อขยายพันธุ์เพิ่มจำนวน นายวัชรพล กล่าว ส่วนการตัดสินการแข่งขันตกปลา จะประกาศใน เวลา 17.00 น.วันเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน