X

ระยอง-เตรียมพร้อมจัดงานมหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023

สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย จับมือเครือข่าย เตรียมจัดงานมหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023 อย่างยิ่งใหญ่ มุ่งเชื่อมโยงระหว่างภาคเกษตร อุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางพาราอย่างเป็นระบบ

ที่ตลาดกลางยางพาราภาคตะวันออก อ.วังจันทร์ จ.ระยอง นายอำนวย ปะดิเส นายกสมาคมนักวิชาการยางและถุงมือยา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ก.พ.66 ที่บริเวณตลาดกลางยางพาราภาคตะวันออก อ.วังจันทร์ จ.ระยอง โดยมี ดร.อุทัย สอนหลักทรัพย์ นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย นายอิทธิพงศ์ จักษ์ตรีมงคล นายอำเภอวังจันทร์ นายจิระวิทย์ มีชูภัณฑ์ ผู้อำนวยการการยางพาราแห่งประเทศไทย เขตภาคกลางและภาคตะวันออก นายธีระพงศ์ พงศ์อุทธา ผู้อำนวยการการยางพาราแห่งประเทศไทย นายบุญทอง บัวหอม นายกสมาคมยางสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และนายเฉิน จิน หลง ประธานกรรมการบริษัท ซิน อี้ ไท่ อินดัสเตรียล เทรด จำกัด ร่วมแถลงความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในการจัดงานมหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023 ดังกล่าวขึ้น

ดร.อุทัย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย, สมาคมนักวิชาการยางและถุงมือยาง วิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และภาคีเครือข่ายประชาชนที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่างภาคเกษตร ภาคอุตสาหกรรม และเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางพาราอย่างเป็นระบบ โดยดึงนักลงทุน SME ไทยและต่างประเทศ ได้มาร่วมลงทุนอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางในเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC รองรับมติคณะรัฐมาตรีเมื่อวันที่ 9 ส.ค.65 ในการสนับสนุนนโยบายอุตสาหกรรมแปรรูปในเขตพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก EEC อันจะนำไปสู่การผลักดันนโยบายยางพาราตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนายางพาราและพืชเศรษฐกิจในองค์รวมเกิดความยั่งยืนต่อไป

ด้านนายอำนวย ปะดิเส กล่าวว่า งานนี้ จะเป็นงานประวัติศาสตร์ ในการแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ขอเชิญชวนประชาชนนักธุรกิจและ ทุกภาคส่วน มาในงานนี้ เพราะในงานจะมีทั้ง ประเทศ จีนและประเทศลาว โดยเครือข่ายของการซื้อขายยางจะเกิดขึ้น ทั้ง ไทย จีน ลาว และยังมีอีก 12 ประเทศ เช่นอิสราเอล และฮ่องกง ที่แสดงความจำนง เข้ามาร่วมในงานนี้ จึงขอเชิญชวนมาช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์ที่ตลาดกลางยางพาราภาคตะวันออก อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้ เครือข่าย ได้เนตเวริค ได้ประโยชน์ นำไปใช้ในการทำมาหากิน

นอกจากนี้ทางสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ยังได้พานายบุญทอง บัวหอม นายกสมาคมยางสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เยี่ยมชมบริษัท ซิน อี้ ไท่ อินดัสเตรียล เทรด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยางคอมพาวด์ เพื่อประสานร่วมลงทุนในอุตสาหกรรมผลิตยางพาราร่วมกัน ซึ่งจะเป็นการส่งผลดีกับประเทศไทยในการสร้างงาน เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรชาวสวนยาง และภาพรวมของประเทศไทยอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน