X

ชนวินาศสันตะโร 6 คันซ้อน บาดเจ็บ 1 ราย หลังเกิดเหตุซ้ำซ้อน รถกู้ภัยพังยับขณะจอดให้สัญญาณ ส่วนรถเทรลเลอร์ต้นเหตุขับหนี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ธ.ค. 65 ร.ต.ท.วิทวัส เกื้อมณี ร้อยเวร สภ.นิคมพัฒนา ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกทุเรียน ชน กับ รถเทรลเลอร์ ที่ขับตัดหน้า ก่อนจะขับหนีไป เหตุเกิดทีาหน้าตลาดมายอง ถ.สาย36(ขาเข้าระยอง) ต.หนองบอน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและสายตรวจในพื้นที่สกัดรถดังกล่าว ก่อนจะพร้อมด้วยเจ้สหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบ รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า บท-3314 มุกดาหาร ที่บรรทุกทุเรียนมาเต็มคันรถจำนวน 4 ตัน ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง พลิกคว่ำตะแคงข้างอยู่กลางถนน โดยที่คนจับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำรถยนต์กระบะมิตซูบิชิสีน้ำเงิน มาเปิดสัญญาณไฟ เพื่อเตือนให้รู้ว่าเกิดอุบัติเหตุ ในระหว่างที่กำลังให้ความช่วยเหลือและเคลียร์พื้นที่

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอยู่ จู่ๆ รถยนต์กระบะสี่ประตู สีเทา ยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน 3ขณ-4553 กรุงเทพมหานคร ที่ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนรถยนต์กู้ภัยที่จอดให้สัญญาณอยู่ กระเด็นไปชนรถยกอีกคัน จนกระเด็นตกคูน้ำกลางถนน ส่วนรถกระบะฟอร์ดกระเด็นไปกลางถนน เป็นจังหวะที่ รถยนต์กระบะตู้ทึบสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 2ฒล-8581 กรุงเทพมหานคร ที่ขับมาทางตรงหลบไม่ทันพุ่งชนรถยนต์ฟอร์ดที่อยู่กลางถนน จนรถทั้งสองคันกระเด็นตกไปร่องน้ำริมถนน สร้างความตกตะลึงให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

จากการตรวจสอบพบว่า มีรถชนกันทั้งหมด 6 คัน รถเทรลเลอร์ต้นเหตุได้ขับหลบหนีไป โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเพียง 1 ราย คือคนที่ขับรถยนต์ฟอร์ดสี่ประตู เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง รพ.นิคมพัฒนา ส่วนผู้ประสบเหตุที่เหลือ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากการสอบสวนนายทวิช คนขับรถทุเรียน ได้ให้การว่า รู้สึกตกใจมาก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงสองครั้ง โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยก่อนเกิดเหตุขับรถบรรทุกทุเรียนจาก จ.ชุมพร กำลังไปส่งที่ตลาดผลไม้ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถเทรลเลอร์ได้กลับรถกระทันหัน จึงทำให้เบรคไม่ทันพุ่งชนจนรถพลิกคว่ำ ส่วนรถเทรลเลอร์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ไม่ยอมหยุดรถขับหลบหนีไปเลย

 ด้านนายชาญชัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล เจ้าของรถยนต์ให้สัญญาณที่ถูกชน ได้เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนหากพบสัญญาณไฟฉุกเฉิน ควรชะลอความเร็ว ส่วนเหตุที่เกิดขึ้น มีการเปิดไฟให้เห็นชัดเจนแล้ว แค่ด้วยความเร็วจึงทำให้รถไม่สามารถเบรคได้ทัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ และ เตรียมสอบสวนคนขับรถทุกคัน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามรถเทรลเลอร์คันที่หลบหนีไป มาตรวจสอบ และดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน