X

วัดหนองกรับ จัดพุทธาภิเษกวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อเถ่ง ฐิตคุโณ เจ้าอาวาสวัดหนองกรับ จ.ระยอง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.ที่วัดหนองกรับ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นายเริงฤทธิ์ รามบูรพา ประธานพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลหลวงพ่อเถ่ง ฐิตคุโณ เจ้าอาวาสวัดหนองกรับ รุ่น เจริญพรบนและล่าง และ ขุนแผนซุ้มเทวดา โดยเป็นการพุทธาภิเษกครั้งสุดท้าย ก่อนนำออกให้บูชา วัตถุประสงค์เพื่อหาทุนทรัพย์ ซื้อที่ดินจำนวน 4 ไร่ 3 งาน ตรงหน้าวัด เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้เป็นพื้นที่ให้เด็กนักเรียนได้ออกกำลังกาย และ เป็นพื้นที่ใช้สอยในงานผูกพัทธสีมาของวัดหนองกรับ ในช่วงปีใหม่ที่จะถึง ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีกันจำนวนมาก โดยมีการปลุกเสกภายในพระอุโบสถวัดหนองกรับ

ขณะที่หลวงพ่อเถ่ง และ เหล่าเกจิ กำลัง ปลุกเสกอยู่ภายในพระอุโบสถ ผู้ที่กำลังร่วมพิธี ต่างก็ฮือฮา เมื่อ น.ส.ชนัญชิดา สิริเบญจวรรณ อายุ 49 และ นายเนติภัทร ชัยปลัด อายุ 50 ปี สองผัวเมีย ได้อุ้มไก่ชน เพศผู้ เข้ามาร่วมพิธี โดยไก่ชนกลับมีท่าทีที่เชื่อง โดยไม่ตื่นกลัวคนแต่อย่างใด ทำให้ประชาชนที่มาร่วมพิธีก็ชื่นชอบ แห่เข้าไปขอถ่ายรูป กันจำนวนมาก โดยที่ไก่ก็ยอมให้ถ่ายรูปโดยไม่ตื่นกลัว ผิดแปลกจากไก่ทั่วไป

ส่วนผู้ที่มาร่วมงาน ต่างก็ชื่นชอบ เจ้าเฮงเฮง ไก่สุดเชื่อง เพราะไม่เคยเห็นไก่ชนที่เชื่อง และ รู้จักชื่อตัวเองด้วย ก็เลยถ่ายรูปคู่ไว้เป็นที่ระลึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน