X

มือดีเล่นพิเรนทร์ เอาบาตรครอบเศียรพระ แถมทุบจนแตกเป็นรู ไม่พอใจยังขโมยกลดพระสีวลีเถระ ไปอีก

พระที่วัดห้วงหินกำลังเตรียมสถานที่จัดงานลอยกระทง ถูกมือดีเล่นพิเรนทร์ เอาบาตรมาครอบเศียรพระ ทุบจนแตกเป็นรูเศียรพระถลอก แถมขโมยกลดธุดงค์พระไปอีก ชาวบ้านลั่นให้เอามาคืน

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นายิกา ศิลารัตน์” โพสต์ ภาพพระสีวลีเถระถือกลดพระธุดงค์หายไปและยังนำบาตรที่ครอบเศียรพระอรหันต์แปดทิศ พร้อมระบุข้อความว่า “เมื่อคืนใครมาขโมยร่มของพระสิวลีที่หน้าวัดห้วงหินไปเอามาคืนด้วย และมาทุบเศียรพระแตก และเอาบาตรครอบไว้ ใครทำไว้มารับผิดชอบด้วย”

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ วัดห้วงหิน ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พบชาวบ้านและพระ กำลังง่วนกับการจัดสถานที่ต่างๆ ภายในวัดสำหรับการจัดงานลอยกระทงในวันที่ 8 และต่อด้วยงานปิดทองฝังลูกนิมิตรในวันที่ 21 ม.ค. 66 เมื่อเดินไปยังที่พระอรหันต์ที่จะนำมาไว้ให้ชาวบ้านได้ทำบุญ ก็พบว่าพระอรหันต์ 1 รูป ที่บริเวณเศียรของพระมีรอยแตกเป็นรูใหญ่ และรอยถลอกรอบเศียร อีกทั้งบาตรมีรอยบุบคล้ายถูกทุบด้วยของแข็ง และยังมีกลดธุดงค์ของพระสีวลีเถระที่ถืออยู่ในมือได้หายไป

น.ส.นายิกา ศิลิรัตน์ อายุ 55 ปี (ผู้โพสต์ลงโซเชียล)
เปิดเผยว่า เมื่อวาน (6 พ.ย. 65) ทางวัดกำลังเตรียมสถานที่จัดงานลอยกระทง ตนก็เลยมาถ่ายภาพเก็บไว้ แต่พอรุ่งเช้าวันนี้ พบว่ามีมือดีเอาบาตรมาครอบเศียรพระและเอาของแข็งทุบลงไป และยังมีกลดธุดงค์ที่เป็นวัสดุสเตนเลส หรือ อัลลอยด์ ของพระสีวะลีเถระที่ถืออยู่อีกจุดใกล้กันได้หายไปเช่นกัน ส่วนกล้องวงจรปิดก็ถูกตัดสายไฟหมดเลย ไม่สามารถจับภาพได้ ตนก็ไม่ทราบว่าคนที่ทำแบบนี้ ทำไปเพื่ออะไร สงสัยจะเอาไปขายและคงคึกคะนอง ก็อยากให้เอามาคืนวัดด้วย

พระอธิการ ลำยอง อนังคะโน (หรือ พระลำยอง) เจ้าอาวาสวัดห้วงหิน กล่าวว่า เมื่อวานอาตมาก็ไม่รู้ใคร เอาบาตรมาครอบเศียรพระอรหันต์ 8 ทิศ และเอาของแข็งทุบลงไปที่บาตร สงสัยหวังดีกลัวพระจะเป็นไข้หวัด มีสายไฟหายไปด้วย และยังมีกลดธุดงค์ของพระสีวลีเถระ ที่แบกไว้ได้หายไป อาตมาก็เพิ่งทราบเมื่อวานไม่รู้ใครมาเอาไป

วัลลภ อาจวิชัย…….ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน