X

พ่อเมืองระยอง ต่อยหอยนางรมยักษ์ เปิดงาน “ถนนท่องเที่ยววิถีชาวเล” ภายใต้ชื่องาน” ต่อยหอย บ้านเพ วิถีชาวเล

พ่อเมืองระยอง ต่อยหอยนางรมยักษ์ เปิดงาน “ถนนท่องเที่ยววิถีชาวเล” ภายใต้ชื่องาน” ต่อยหอย บ้านเพ วิถีชาวเล ชุมชนปากคลอง”อย่างเป็นทางการ มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยว และให้ชุมชนมีรายได้จากการขายอาหารทะเล และสินค้าชุมชน นักท่องเที่ยวแห่ชมงานแน่นถนน

วันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ชุมชนปากคลอง ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงาน”ถนนท่องเที่ยววิถีชาวเล”ภายใต้ชื่องาน”ต่อยหอย บ้านเพ วิถีชาวเล ชุมชนปากคลอง” โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้ลงมือต่อยหอยนางรมยักษ์ ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของงาน มีนายกำธร เวหน นายอำเภอเมืองระยอง นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ นางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ร่วมงานฯ ภายในงานบริเวณสองฝั่งถนนสายเลียบปากคลองบ้านเพมีร้านอาหารทะเล จำนวน 100 ร้านค้า มาจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ อาหารพื้นถิ่น สินค้าชุมชนหลากหลาย ประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันมาท่องเที่ยวและจับจ่ายซื้อสินค้าชิมอาหารทะเลโดยเฉพาะเมนูหอยนางรม กันอย่างคึกคัก และยังมีการแสดงบนเวที คอนเสิร์ตศิลปินงาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 ตุลาคม

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว มุ่งเน้นส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับชุมชนที่มีวัฒนธรรมวิถีถิ่น อาหารพื้นถิ่น สถานที่ท่องเที่ยวในชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลาย ได้เข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตชาวประมง หรือชาวเลอย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้คนในพื้นที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวยั่งยืนต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน