X

สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดระยอง จับมือบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง จัดกิจกรรมรวมพลังเยาวชนระยองรักสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักในการอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม

วันที่ 26 ก.ย. 65 ที่โรงแรมสตาร์ คอนแวนชั่นระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดโครงการรวมพลังสมัชชาเด็กและเยาวชนจังหวัดระยอง ประจำปี 2565 ภายใต้หัวข้อ Youth Power Can Do พลังเยาวชนระยองรักสิ่งแวดล้อม เด็กและเยาวชนจังหวัดระยอง นักเรียน คณะครู หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน เข้าร่วมกิจกรรมฯ ภายในงานมีการะดมความคิดจากแกนนำเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นผู้แทนของแต่ละอำเภอ มาร่วมกันคิดถึงประเด็นปัญหาสิ่งแวดล้อมของระยอง และวางแผนแนวทางการแก้ไข และนำไปปฏิบัติในพื้นที่ และมอบสัตยาบันพลังเยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับทางจังหวัด และการออกบูทแสดงกิจกรรมด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการเดินรณรงค์ เพื่อกระตุ้นสังคมให้ช่วยกันให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมด้วย

น.ส.พัชมน สกุลเชื้อ ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดระยอง กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนจังหวัดระยอง ได้ตระหนักในการอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และสามารถปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก เกิดความรับผิดชอบต่อสังคมในการรักษาสิ่งแวดล้อมในถิ่นฐานบ้านเกิดให้ดีขึ้น.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน