X

ระยองเปิดเทศกาลอาหารอร่อยระยองฮิ ครั้งที่ 8 ประชาชนให้ความสนใจแห่ซื้อของกินคับคั่ง

วันที่ 25 ส.ค. นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง เดินทางเป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลอาหารอร่อยระยองฮิ ครั้งที่ 8” ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง โดยมี น.ส.สุวีรยา ปั้นปาน พาณิชย์จังหวัดระยอง พร้อมด้วย ตัวแทนจาก อบจ.ระยอง หอการค้าจ.ระยอง และ  ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจ.ระยอง ให้การต้อนรับ

น.ส.สุวีรยา ได้กล่าวว่า สำหรับการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยระยองฮิ ครั้งที่ 8 เป็นการจัดขึ้น โดย จังหวัดระยอง ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดระยอง โดยจัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 25 – 28 ส.ค. 65 เพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมช่องกระจายสินค้าของระยอง จึงได้จัดงานเทศกาลอาหารอร่อยระยองฮิครั้งที่ 8 ขึ้น โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 100 ร้านค้า และ ยังมีการแสดงวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง อาทิ นิ้ง อังคณา บิวพงษ์พิพัฒน์ แบงค์เส้นเล็ก ใบเฟิร์นไมค์ทองคำ และ เปากิ่งกาญจน์ โดยมีการประกวดทำอาหารทะเล อาหารพื้นถิ่นการสาธิตทำอาหารจากเชฟที่มีชื่อเสียง เช่น เชฟตูน AF เชฟชุมชน และ การสาธิตอาหารจากร้านค้าเด็ดประจำวัน นิกจากนี้ยังมีการส่งเสริมการขายนาทีทอง การจับฉลากเครื่องใช้ไฟฟ้าตลอดงาน การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และ เพิ่มช่องทางการตลาด โดยคาดไว้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนเข้ามาเที่ยวงานจับจ่ายซื้ออาหาร ระหว่างวันที่ 25-28 ส.ค.65 ตั้งแต่เวลา 11.00 น.- 21.00 น.ของทุกวัน ณ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง ได้กล่าวว่า สำหรับงานนี้นับว่ามีการป้องกันโควิด 19 ได้อย่างดี เพราะสังเกตุได้ว่าทุกคนที่มาเที่ยวงานต่างก็สวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน ซึ่งทางผู้จัดงานก็มีการจัดการป้องกันได้อย่างดี จึงขอเชิญชวน ให้มาเที่ยวจับจ่ายซื้ออาหารอร่อย ซึ่งมีแต่ของอร่อยกว่าร้อยเมนูให้เลือกชิม เพราะทุกร้านผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี มีแต่ของดีมีคุณภาพ และ อร่อยมาให้เลือกชิม

ต่อมานายชาญนะ ผวจ.ระยอง และ น.ส.สุวีรยา พาณิชย์จังหวัดระยอง ได้ร่วมกันปรุงเมนู ต้มยำแห้ง โดยมีเชพตูนAF และ เชฟชุมชน ร่วมปรุง ก่อนจะร่วมกันชิม และ ทำการเปิดงานอย่างเป็นทางการ

ต่อมานายชาญนะ และ น.ส.สุวีรยา  ได้ เดินไปให้กำลังใจกับร้านค้ากว่า 100 ร้านค้า ท่ามกลางผู้เข้ามาซื้อสินค้าแน่นงาน  โดยมีเมนูเด็ดที่เลือกกันแทบไม่ถูก ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลสดๆ อาหารพื้นถิ่น ขนมและน้ำดื่มหลากหลาย เช่น ยำทะเล ข้าวผัดปู ข้าวแกงพื้นบ้าน ผัดไทยปู กุ้ง ขาหมูเยอรมัน ยำปลาแซลม่อน  ขนมจีน แจงลอน ทอดมัน หอยจ้อ ขนมไทย ข้าวหลามที่เผากันสดๆ  ส่วนน้ำดื่มก็มี น้ำชามะนาวผสมน้ำผึ้งแท้ จากสวนผึ้งปลวกแดงและ อีกหลากหลายให้เลือกชิมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน