X

ขนหัวลุกทั้งซอย ศพข้างศาลเพียงตา เข้าตรวจสอบถึงกับขำท้องแข็ง

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 65 ดาบตำรวจณัฏฐาชัย วันนา ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.นิคมพัฒนา ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบมีคนเสียชีวิตใส่ชุดสีขาวนอนตายอยู่ข้างศาลเพียงตา ข้างถนนขาลงเขา ซอย 8 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ชาวบ้านที่ผ่านไปมาถึงกับผวา ไม่กล้าใช้ถนนเส้นนี้ หลังจากนั้นจึงรีบไปตรวจสอบพื้นที่

เมื่อถึงจุดที่ชาวบ้านได้แจ้ง ช่วงถนนเป็นเนินเขา ไม่มีบ้านเรือนประชาชน ค่อนข้างเปลี่ยว พบมีศาลตั้งอยู่ ริมถนน จึงเดินเข้าไปตรวจสอบ และเพ่งอยู่นานและหลอนมาก พอเข้าไปใกล้ ก็ขำท้องแข็ง พบว่าไม่ใช่คนตาย เป็นหุ่นปูนโดยขนาดเท่าคนจริงๆ และมีวิกผมตกอยู่ แขนหลุดออกมาชำรุดทั้ง 2 ข้าง คาดว่าน่าจะนำมาทิ้งไว้ข้างศาล

ด้านนายดาบณัฏฐาชัย ได้กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาแถวนี้ ว่าพบคนนอนตายอยู่ข้างศาล ชาวบ้านไม่กล้าเข้ามาดูจึงโทรแจ้ง 191 ตนจึงรีบมาตรวจสอบ ตอนเข้าไปก็กลัวเหมือนกัน แต่พอเพ่งดีๆ พบว่าไม่ใช่คน ถ้าเป็นคนตายศพต้องมีการอืด ปรากฎว่าเป็นหุ่นหุ่นมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับคนจริงๆ ไม่แน่ใจว่าคนที่นำมาทิ้ง ทิ้งด้วยสาเหตุอะไร ทำไมต้องมาทิ้งตรงข้างศาล ตรงนี้เป็นเส้นทางที่เปลี่ยว อาจทำให้คนสัญจรไปมาตกใจเลยเกิดอุบัติเหตุได้ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บเอาหุ่นตัวดังกล่าวออกไปแล้ว

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ”Ton Nikhom” ได้นำคลิป และ ภาพ ไปโพส ปรากฎว่ามีผู้สนใจเข้ามาคอมเม้นท์กันจำนวนมาก โดยสันนิษฐานกันไปต่างๆ นานา บ้างก็ว่าอาจจะเป็นการทำพิธีไสยศาสตร์ หรือ อาจจะชำรุดแล้วนำมาทิ้ง ยางคนก็แสดงความเห็นว่า เป็นการแก้เคล็ด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณ ศาลเพียงตาที่พบหุ่นคนถือศีล ปรากฎว่าตัวหุ่นได้ถูกเก็บไปแล้ว เหลือเพียงมือหุ่นเหลืออยู่สองข้าง พร้อมด้วยผ้าขาว ที่ถูกทิ้งไว้ข้างศาลเพียงตา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน