X

ระยองเปิดงานเทศกาลอาหารอร่อย “ระยองฮิ ครั้งที่ 8” 100 กว่าร้านค้า อาหาร ขนมหวาน ของกินแน่น

เวลา 18.30 น.วันที่ 17 ส.ค. 65 ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง แถลงข่าวงานเทศกาลอาหารอร่อย ระยอง…ฮิ ที่ โรงแรมโกลเด้นท์ ซิตี้ ระยอง โดยมี นางสาวสุวีรยา ปั้นปาน พานิชย์จังหวัดระยอง หอการค้าจ.ระยอง อบจ.ระยอง และ ส่วนราชการ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจ.ระยอง เข้าร่วมแถลงข่าวการจัดงาน

ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ รองผวจ.ระยอง ได้กล่าวว่า สำหรับเทศกาลอาหารอร่อย ระยอง ฮิ ครั้งที่ 8 นับเป็นการรวมอาหารชั้นเลิศของจ.ระยอง ที่มาเปิดร้านจำหน่าย กว่า 100 ร้านค้า รวมถึงการสาธิตทำอาหาร และ การแสดงของศิลปินชื่อดัง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ชิมอาหารอน่อยกันได้ ซึ่งเป็นการจัดติดต่อกันมาถึงปีที่ 8 โดยเป็นการคัดสรรอาหารรสเด็ดของระยอง มารวมไว้ภายในงาน จึงขอเชิญชวนประชาขนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยว ในงานเทศกาลอาหารอร่อย ระยองฮิ ครั้งที่8 ที่มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ด้านการจราจร และ ความปลอดภัยจากโควิด19

นางสาวสุวีรยา พาณิชย์ จ.ระยอง ได้ กล่าวว่า จังหวัดระยอง ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดระยอง หอการค้าจังหวัดระยอง และ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดระยอง ได้จัด โครงการพัฒนาและส่งเสริมช่องทางการกระจายสินค้าและบริการของจังหวัดระยอง ภายใต้คอนเซปมหกรรมเทศกาลอาหารเด่นจังหวัดระยอง ประจำปี 2565 เพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถแก่ผู้ประกอบการ และสร้างเครือข่ายทางการค้า กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด เพิ่มรายได้ และกำลังซื้อภายในชุมชนและจังหวัด เพื่อนำไปสู่โครงสร้างเศรษฐกิจที่สมดุล สร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจภายในประเทศ สร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือสินค้าและบริการจากแหล่งผลิตในพื้นที่ และ นังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของระยองอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดการสาธิตอาหารพื้นถิ่นจากเซฟดังระดับประเทศ การประกวดการทำอาหาร กิจกรรมส่งเสริมการขาย นิทรรศการภาพถ่าย และ ร้านค้ามากกว่า 100 ร้านค้าตลอดการจัดงาน รวมถึงการแสดงของศิลปินชื่อดังตลอดงาน โดยจะจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 25-28 ส.ค.65 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง โดยมีการนำอาหารมาโชว์ภายในงาน ประกอบด้วย กุ้งรสดซอสใบชะมวง ไอศครีมโบราณ(มนตรี)ปูสดนึ่งพร้อมแกะ ขนมหนุมานคลุกฝุ่น หมูชะมวง เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน