X

ระยอง ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำจืดลงคลองสาธารณะ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่บริเวณคลองน้ำหู ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำจืดเป็นปลาตะเพียน จำนวน 300,000 ตัว ลงคลองสาธารณะ และเก็บขยะบริเวณริมคลองสาธารณะด้วย ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานประมงจังหวัดระยอง และเทศบาลเมืองมาบตาพุด มีนายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง ส่วนราชการ ภาคเอกชน นักเรียนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจำนวนมาก

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2565 และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสร้างจิตสำนึก ปลูกฝังให้ประชาชนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์รวมทั้งเป็นสร้างความตระหนักของทุกภาคส่วนในการร่วมกันรักษาสมดุลของระบบนิเวศ โดยมีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรและเพิ่มพูนสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันอาสาพัฒนาทำความสะอาดและบำรุงรักษาพื้นที่สาธารณะ และลำรางสาธารณะให้มีความสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน