X

รอง ผวจ.ระยอง นำ ปชช.ใส่บาตรวันหยุด โดยพระครูโสภิตปัญญากร เจ้าอาวาสวัดป่าประดู่จัด โครงการใส่บาตรวันเสาร์

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 6 ส.ค.ที่ศาลาการเปรียญวัดป่าประดู่ พระอารามหลวง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานนำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดระยอง ทำบุญใส่บาตรวันเสาร์ มีนายกำธร เวหน นายอำเภอเมืองระยอง นายสุรสิทธิ์ ทุมมานนท์ ประธานชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางจังหวัดระยอง พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน จำนวนมากร่วมทำบุญใส่บาตรฯ

พระครูโสภิตปัญญากร เจ้าอาวาสวัดป่าประดู่ กล่าวว่า โครงการใส่บาตรวันเสาร์ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี 2565 เนื่องจากบรรดาญาติโยม ต้องทำงานวันจันทร์-วันศุกร์ ไม่มีเวลามาทำบุญใส่บาตรจึงจัดให้มีการทำบุญใส่บาตรในทุกเช้าวันเสาร์ขึ้นโดยเป็นวันหยุดไม่ต้องเร่งรีบ นอกจากนี้ญาติโยมบางคนยังได้ใช้โอกาสนี้สวมใส่ชุดไทยมาร่วมทำบุญ เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย

โดยพิธีทำบุญใส่บาตรเริ่มเวลาประมาณ 07.00 น.เป็นต้นไป สามารถนำข้าวปลาอาหารหรือของแห้ง ของใช้อุปโภคบริโภคมาใส่บาตรได้ตามสะดวก มีพระสงฆ์รับบาตรจำนวน3รูป

ทั้งนี้เพื่อให้พุทธศาสนิกชน ได้เข้าวัดทำบุญฟังธรรม นำหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

สำหรับ วัดป่าประดู่(พระอารามหลวง) ตั้งอยู่แต่เดิมชื่อ “วัดป่าเลไลยก์” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองระยองในปัจจุบัน ภายในวัดมีพระพุทธรูปนอนตะแคงซ้ายที่เก่าแก่ เป็นพระพุทธไสยาสน์ที่แปลกที่สุดในประเทศไทย รวมทั้งยังมีโบสถ์เก่าแก่อายุกว่า 100 ปีมีประชาชนและนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาลอดโบสถ์ จำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน