X

แห่อาลัยอาจารย์ยอดนักเล่าเรื่องกฏแห่งกรรม ลูกชายเผย พ่อเล่าเรื่องสุดท้าย “คุยกับผี”

แฟนคลับ แห่ไว้อาลัย ‘อาจารย์ยอด’ นักเล่านิทานธรรมและกฏแห่งกรรม หลังเสียชีวิต ขณะรักษาอาการเส้นเลือดในสมองตีบมา 6 เดือน ทิ้งผลงานไว้อีก 10 เรื่อง ลูกชายเตรียมเผยแพร่ และสานงานเล่าเรื่องต่อจากพ่อ 

เวลา 16.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ศาลาราชจริยะคุณาธาร วัดป่าประดู่ (พระอารามหลวง) ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง  นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีเทศบาลนครระยอง เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นายปรีชา เรืองเดช อายุ 77 ปี หรือ อาจารย์ยอดกมล ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามนักเล่านิทานธรรม เรื่องเล่าชาวบ้าน และกฎแห่งกรรม ยูทูปเปอร์ชื่อดัง มีประชาชน พระภิกษุ นักบวช ผู้ถือศิล และแฟนคลับนับพัน หลั่งไหลร่วมรดน้ำศพ

นายกฤษฎา เรืองเดช อายุ 45 ปี บุตรชายของ อ.ยอด เปิดเผยว่า อ.ยอด ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบ เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา รักษาตัวอยู่ที่ รพ.กรุงเทพระยอง จนกระทั่งเสียชีวิต โดย อ.ยอด มีบุตรทั้งหมด 4 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน  พิธีศพ จะจัดเป็นเวลา 8 วัน จะมีพิธีฌาปนกิจศพในเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ส.ค.65 ณ วัดป่าประดู่ ระยอง

นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า ก่อนที่ อ.ยอด จะป่วยจนเสียชีวิต ได้บันทึกเสียงเรื่องเล่าไว้ก่อนตายมากกว่า 10 เรื่อง เรื่องสุดท้ายที่บันทึกไว้ คือ เรื่อง “คุยกับผี” เตรียมจะนำออกเผยแพร่ต่อไป อย่างไรก็ตาม ผลงานของ อ.ยอด ยังคงมีให้ติดตามกันได้เหมือนเดิม ตนเองจะเป็นผู้สานต่อ และเตรียมตัวเป็นคนเล่าเรื่องต่อจากบิดา

ผู้ที่เข้ามาร่วมพิธี ซึ่งส่วนใหญ่เป็น แฟนรายการของ อ.ยอด พากันทยอยเดินทางมาจากหลายพื้นที่ ทุกคนต่างเสียดายต่อการจากไปของ อ.ยอด เพราะนอกจากจะเป็น นักเล่านิทานธรรมมะ บาปบุญคุณโทษ จนโด่งดังเป็นที่รู้จักกันทั้งประเทศแล้ว ยังมีแฟนคลับเป็นคนไทยในต่างแดนด้วย และยังเป็นผู้นำประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เดินทางไปปฏิบัติธรรมมาแล้วในหลายจังหวัดอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน