X

หมึกกะตอย เนื้อหวาน หอม อร่อย ต้องร้านเจ๊เล็ก! สุดยอดของฝากจากระยอง

ของฝากระยอง ต้องเจ๊เล็ก มีทุกผลิตภัณฑ์จากทะเล โดยเฉพาะหมึกไข่ หมึกกะตอย และปลาอินทรีหวาน คิดสูตรเองอร่อยทุกอย่าง ไม่มีหน้าร้าน รับออเดอร์ทางโทรศัพท์ แต่จะเปิดขายเฉพาะงานโอทอป ของฝากของจังหวัดระยองที่ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยมอย่างมาก คือผลิตภัณฑ์แปรรูปจากของทะเล โดยเฉพาะหมึกในจังหวัดระยอง มีเปิดร้านอยู่มากมาย แต่วันนี้ ขอแนะนำของฝากที่ทำจากหมึก มีตั้งแต่หมึกแห้ง หมึกไข่ หมึกกรอบ และหมึกกะตอย

นางมาลินี กลิ่นจุ้ย หรือเล็ก อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/9 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองตะพาน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง กล่าวว่า ผลิตของฝากจากระยอง ขายส่งให้ลูกค้ามานาน กว่า 30 ปี มีทั้งหมึกและปลาทะเล วัตถุดิบได้จากเรือประมงที่ปากน้ำระยอง ทุกอย่างจะใช้สูตรที่คิดขึ้นมาเอง เช่น หมึกสั่งจากเรือไดหมึกนำมาสดๆ ถ้าทำหมึกแห้ง ก็จะตากแดด หมึก 10 กิโลกรัม เหลือเป็นหมึกแห้ง 1 กิโลกรัม ขายราคากิโลกรัมละ 800 บาท ส่วนหมึกไข่ และหมึกกะตอย จะมีทั้ง นึ่งและทอด หมึกไข่ เลือกไซส์กำลังดี มีไข่ทุกตัว นึ่งขายราคากิโลกรัมละ 800-900 บาท ส่วนหมึกกะตอย เป็นหมึกตัวเล็กที่นิยมนำมาทำหมึกน้ำดำ การจะนำมาทำหมึกกะตอย ต้องใช้หมึกสดๆ เนื้อจะหวานหอม อร่อย นำมานึ่ง แล้วตากแดดประมาณ 3 ชั่วโมง ขายราคากิโลกรัมละ 450-500 บาท

ส่วนหมึกกรอบแก้ว นำหมึกมาผ่า แล้วตากจนแห้ง จึงนำไปทอดไฟอ่อนๆ รับประทานเป็นของทานเล่น หมึกแปรรูป ทุกชนิด นอกจากขายส่งตามออเดอร์แล้ว ช่วงที่เปิดร้านตามงานต่างๆ ก็จะตักขายปลีก ให้ลูกค้าซื้อทานได้พร้อมน้ำจิ้มสองสูตรให้เลือก คือ น้ำจิ้มหวาน และน้ำจิ้มซีฟู้ด เป็นสูตรเฉพาะ ไม่ใส่ผงชูรส และสารกันบูด ทำวันต่อวัน รสชาติจัดจ้าน เมื่อได้ทานคู่กับหมึกทุกชนิดยิ่งอร่อยเด็ดอย่าบอกใคร

นอกจากนี้ ยังมีอินทรีหวาน ซึ่งเป็นสูตรของเจ๊เล็กเท่านั้น อินทรีหวานจะมีขายเพียงบางช่วง เพราะใช้ปลาอินทรี ทองแทง แล่เอาแต่เนื้อ ปรุงด้วยสูตรลับเฉพาะ ตากแดด พอเนื้อหมาด แล้วนำมาทอดด้วยเทคนิคและความชำนาญ จะได้อินทรีหวาน เนื้อนุ่มหวานกลมกล่อม ขายราคา กิโลกรัมละ 500 บาท ส่วนใหญ่ลูกค้าขาประจำจะจองกันล่วงหน้า

ของฝากเจ๊เล็กมีมากมายหลากหลายให้เลือกซื้อ เลือกสั่ง ส่วนใหญ่แปรรูปจากหมึก เพราะใช้หมึกจากเรือได นำมาส่งให้ขณะยังสดๆ ปัจจุบัน จะเวียนออกร้านตามงานแสดงสินค้าของหน่วยงานราชการ และรับออเดอร์ทางโทรศัพท์ ที่หมายเลข 0881695915

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน