X

บุฟเฟ่ต์หอยแครงที่ระยอง อิ่มฟินเกินคุ้ม

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพิสูจน์ กันถึงที่ ร้าน “พีอาร์ราชาหอย”เส้นทางที่เข้าไปถึงร้าน ไม่ใช่เส้นทางผ่านเพราะต้องเลี้ยวเข้าจากถนนหลักสุขุมวิท เข้าตามซอยไปจนถึงสนามบอลโรงเรียนวัดโขดใต้ อำเภอเมือง ระยอง ที่ขอบสนาม เป็นที่ตั้งของร้าน รูปแบบเพิงริมถนน ที่นั่งของลูกค้า ใช้เก้าอี้ตัวน้อยนั่งรอบโต๊ะญี่ปุ่น บรรยากาศยามเย็น ลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย

นางสาวสกาวรัตน์ เชิญกลาง อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ตอนแรกไม่คิดว่าจะขาย บุฟเฟ่หอยแครง ได้วิ่งขายหอยแครงให้แม่ค้าอาหารทะเลเท่านั้น แต่ปรากฏว่า หอยที่ไปรับมาขนาดไม่ได้ตามที่ต้องการ ทำให้ ต้องหาทางระบายหอยทั้งหมด 300 กก.ให้ได้ภายใน2วันก่อนที่หอยจะหมดอายุ จึงตัดสินใจเปิดขาย แบบ บุฟเฟ่ในราคา หัวละ 99 บาทเท่านั้น เพียงเพื่อต้องการให้ขาดทุนน้อยที่สุด ปรากฏว่าขายดีเกินคาด แม้จะขาดทุน แต่ก็ทำให้มองเห็นหนทางในการสานต่ออาชีพ จึงเปิดขายบุฟเฟ่ต่อ โดยตั้งราคาที่คิดว่าน่าจะอยู่ได้ ในราคา หัวละ 128บาท ปรากฏว่า ขาดทุนอีก ก็เลยปรับมาที่ราคา หัวละ 188บาท เสริมให้ลูกค้าด้วยเมนูอื่นๆเพื่อให้ลูกค้าคุ้ม ทางร้านก็พออยู่ได้ นอกจากความสดของหอยที่รับมาจากฟาร์มหอยแล้ว น้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ได้มาจากคุณแม่ รสชาติจัดจ้าน กลมกล่อม ทำใหม่ทุกวัน ทำให้การตอบรับดีมาก

PRราชาหอย ร้านบุฟเฟต์หอยแครง ตั้งอยู่ใกล้กับวัดโขดใต้ สายล่างระยอง อำเภอเมืองระยอง จ.ระยอง เปิดให้บริการเฉพาะวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เริ่มเวลา 16:00 ขายจนกว่า หอยจะหมด เพราะแต่ละวันจะรับหอยมาใหม่ๆไม่มีค้างคืน หอยแครงขายได้วันละ 130 กก. ส่วนหอยแมลงภู่ประมาณวันละ 70 กก.หอยอื่นๆที่มาเสริม ก็อยู่ที่ประมาณ 50 กก. ต่อวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน