X

หมูสะเต๊ะ!อร่อยต้องร้าน “เจ๊หลี” หอมอร่อยขึ้นห้าง รับออเดอร์ทางออนไลน์

หมูสะเต๊ะ เนื้อนุ่ม ทานอร่อย ละลายในปาก ปัจจุบันคงหาทานได้ไม่ยาก แต่หากจะหาหมูสะเต๊ะ ที่รับสั่งทางออนไลน์ ได้คงจะดี เพราะสมัยนี้ เรื่องของเวลาช่างมีค่า จะขับรถออกไปหาร้านทานอร่อย ก็ต้องคิดก่อนว่าคุ้มค่าเวลาเดินทางหรือไม่ ทั้งสิ้นเปลืองน้ำมัน การจราจรติดขัด วันนี้ จึงมีแม่ค้าออนไลน์เกิดขึ้นมากมาย หนึ่งในนั้น คือหมูสะเต๊ะเจ๊หลี ตลาดกะเฉด เมืองระยอง พัฒนา จากที่ตั้งร้านขายมานานกว่า 30 ปี ก็ยังคงขายเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ ลูกสาวเจ๊หลี คนขยัน นอกจากจะทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมแล้ว ยังหาเวลาว่าง ขายหมูสะเต๊ะสูตรของแม่ รับออกงานอีเวนต์ ขายตามห้าง ตามตลาดนัด และรับออเดอร์ทางออนไลน์

นางสาวพรรณนาภรณ์ แซ่แต้วัฒนาพงษ์ อายุ 31 ปี บอกว่า ตนเองจำความได้ ก็เห็นแม่ทำหมูสะเต๊ะขาย เรียกว่าขายมาก่อนที่ตนเองเกิด พอโตขึ้นมาก็ช่วยแม่หั่นหมู หมักหมูเสียบไม้ ตั้งแต่เรียนจนจบการศึกษา ได้งานในโรงงานอุตสาหกรรม พอถึงวันหยุดก็ช่วยย่างหมูขาย  ต่อมาก็รับงาน ขายตามตลาดนัดสินค้าโอทอป รับงานอีเวนต์ของหน่วยงานต่างๆ ก็จะนำหมูสะเต๊ะสูตรของแม่ไปย่างขาย ต่อมามีลูกค้าบ่นว่าหาทานยาก ร้านที่ตลาดกะเฉดก็ไกล จึงตัดสินใจ เปิดเพจ รับออเดอร์ทางออนไลน์ บริการลูกค้าอีกช่องทางหนึ่ง

ส่วนสูตรหมูสะเต๊ะเจ๊หลี เน้นทำหมูสะเต๊ะ ติดมันน้อย ใช้หมูสันนอก หมักนาน จนเนื้อนุ่ม น้ำหมักเป็นสูตรดั้งเดิมของครอบครัว เสิร์ฟพร้อมขนมปังปิ้ง แต่มีเคล็ดลับคือต้องชุบน้ำหมักหมูย่างก่อนแล้วจึงนำไปปิ้ง ทำให้ขนมปังกรอบนอกนุ่มใน แต่มีรสชาติจัดจ้าน เมื่อได้ทานคู่กับหมูสะเต๊ะ น้ำจิ้มถั่วรสเด็ด และอาจาด ถือว่าครบเครื่อง เรื่องความอร่อย  หากสนใจ เจ๊หลีหมูสะเต๊ะ ชุดเล็ก 50 บาท ชุดกลาง 99 บาท ชุดของฝาก 149 บาท ขนมปัง ชุดละ 20 บาท สั่งได้ที่ เฟซบุ๊ก เจ๊หลีหมูสะเต๊ะ หรือโทร 0885542539

 

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน