X

แม่ดูแลลูกน้ำหนัก 300 กิโลกรัม จนเดินไม่ได้เพียงลำพัง ชาวบ้านสุดสงสารวอนช่วยเหลือ

วอนช่วย หนุ่มน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม  เดินไม่ได้ แม่เผยอาการหนักหลังหายป่วยโควิด หมดปัญญาพาไปหาหมอ สุดเวทนาทำได้แค่กินยาแก้ปวดบรรเทาไปวันๆ

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 3 ซอยสุเหร่าเก่า ถ.เทอดไทยมุสลิม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ หนุ่มอ้วน น้ำหนักตัวกว่า 300 กิโลกรัม เดินไม่ได้ มีแม่ดูแลตามลำพัง จนเป็นที่เวทนาของชาวบ้าน

เมื่อเดินทางไปถึง ซึ่งบ้านหลังที่รับแจ้งอยู่หลังมัสยิสนูรุ้ลฮิดายะห์ มาบตาพุด เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบกับนางวรรณา ยศทแสน อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน เป็นมารดาหนุ่มน้ำหนัก 300 กิโลกรัม พร้อมทั้งพาเข้าไปในบ้าน

เข้าไปในบ้านพบกับนายยุทธศาสตร์ ยศทแสน อายุ 23 ปี ที่มีรูปร่างอ้วนใหญ่ นอนคว่ำอยู่กับพื้นบ้าน สภาพสุดเวทนา กับแผลเน่าตามตัวหลายจุด โดยเฉพาะที่ต้นคอด้านหลังมีแผลจากการกดทับจนเน่าและมีน้ำหนอง นอกจากนี้ไม่สามารถพลิกตัวได้ ด้วยตัวเอง นอกจากนอนคว่ำ จะทำได้เพียงยกคอขึ้นมาได้เท่านั้น

นางวรรณา ได้เปิดเผยด้วยเสียงสั่นเครือ ว่า สงสารบุตรชายมาก ที่ต้องมาเจอกับชะตากรรมแบบนี้ โดยเริ่มอาการหนักเมื่อสามเดือนที่ผ่านมา โดยก่อนที่จะอาการหนักจนเดินไม่ได้ บุตรชาย ยังสามารถขี่รถจยย.ไปเรียนหนังสือระดับชั้น ปวส.ได้ด้วยตัวเอง และ ยังเดินได้ โดยมีน้ำหนักตัวประมาณ 150 กิโลกรัม เคยตรวจร่างกายพบว่าร่างกายปกติไม่พบโรคอะไร แต่หลังจากที่ติดเชื้อโควิด 19 เมื่อต้นปี หลังจากรักษาหาย นายยุทธศาสตร์ ก็เริ่มมีอาการขาสั่น เดินแล้วเหนื่อยง่าย ปวดตามขาและตามร่างกาย อาการเริ่มหนักขึ้น และ น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนมีน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม เพิ่มกว่าร้อยกิโลกรัมภายในเวลาไม่กี่เดือน หลังจากนั้นก็เดินได้ และ ไม่สามารถแม้แต่พยุงตัวเองขึ้นนั่ง ต้องนอนคว่ำตลอดเวลา  ใช้ชีวิตกินนอน ขับถ่ายอยู่ในท่านอนคว่ำท่าเดียว แม้แต่แพมเพิร์ส ยังใส่ไม่ได้ เพราะหาไซส์ไม่ได้ ที่ออกมาต้องการเพียงให้บุตรชายได้รับการรักษาในโรงพยาบาล เพื่อจะได้ไม่ต้องทรมาน ไม่ได้มีเจตนาเพื่อขอรับบริจาค

นางวรรณา เปิดเผยต่อว่า ตนเองต้องดูแล ตั้งแต่ทำความสะอาดเรื่องขับถ่าย เช็ดตัว หาอาหารให้กิน ซึ่งแต่ละมื้อก็กินได้ไม่มาก ไม่อยากให้กินมาก เพราะกลัวน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นอีก ทุกวันนี้ก็ดูแลบุตรชายตามอัตภาพ เพราะแก่แล้วและยังเป็นโรคเบาหวาน เรี่ยวแรงก็ไม่มี ส่วนรายได้ก็ไม่มี จะมีก็แต่เงินจากลูกๆ ที่ส่งให้มาใช้จ่ายดูแลน้อง เคยแจ้งหน่วยงานในพื้นที่ไปแล้ว แต่ก็ได้คำตอบว่า ให้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลเอง ซึ่งก็หมดปัญญา เพราะไม่สามารถพาออกจากบ้านไปได้ ทุกวันนี้จึงทำได้เพียง ให้กินยาพาราบรรเทาเวลาปวดเท่านั้น จึงอยากวิงวอน ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยพาบุตรชายไปรักษา เพื่อจะได้หายจากโรคอ้วนที่เป็นอยู่ สงสารบุตรชายมาก ที่ต้องทนทุกข์ทรมานอย่างมาก กับ ความเจ็บปวด

ส่วนนายยุทธศาสตร์ ที่นอนคว่ำอยู่ ได้ เงยหน้าขึ้น และ พูดว่า อยากหาย อยากเดินได้ เพราะสงสารแม่มาก ที่ต้องดูแลตลอดทั้งที่แก่แล้ว และ ยังป่วยเป็นเบาหวาน

ด้านน.ส.แจ่มจันทร์ หน่ายคอน อายุ 38 ปี พี่สาวต่างบิดา ได้ เปิดเผยว่า สงสารน้องชายมาก ทุกวันนี้ทำได้เพียงช่วยเหลือส่งเงินให้แม่ตามกำลัง เพราะตนเองก็มีภาระ เพราะมีครอบครัวแล้ว แต่ทุกวันนี้ยังไม่มีหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องออกเข้ามาดูแลเลย ทั้งที่แจ้งไปแล้ว จึงไม่รู้จะไปพึ่งใคร ทำได้เพียงให้กำลังใจ กลัวว่าแม่จะมาป่วยไปอีกคน

สำหรับท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือค่ารักษา หนุ่มน้ำหนัก 300 กิโลกรัม ก็สามารถให้ช่วยเหลือ กับการโอนเงิน เข้า ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี วรรณา ยศทแสน หมายเลขบัญชี 020315671261 หรือ ต้องการให้ความช่วยเหลือและให้คำปรึกษาเรื่องการรักษา โทร 0852997987

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน