X

แห่ทำบุญวัดหนองกรับ หลวงพ่อสาคร อดีตเกจิชื่อดังเมืองระยอง ล้วงไหจับลูกปิงปองนำเลขไปเสี่ยงโชค

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศกว่า 50,000 คน เดินทางมาทำบุญวัดหนองกรับ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เนื่องในวันหยุดอย่างเนืองแน่น โดยได้เข้ากราบสรีระสังขาลหลวงพ่อสาคร มนุญโญ เกจิชื่อดังเมืองระยอง อดีตเจ้าอาวาส

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการวัด ยังได้เปิดให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญ เพื่อสมทบทุนนำเงินซื้อที่ดินให้วัดด้วย พร้อมกับมีองค์ท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 14 ตน ซึ่งอยู่รอบบริเวณอุโบสถ โดยทางวัดได้เตรียมผ้าแดง จำนวนมากให้ประชาชนได้ผูกที่องค์ท้าวเวสสุวรรณ และสักการะบูชาขอพรขอโชคลาภ  พร้อมกันนี้ยังได้มีการจับลูกปิงปองที่มีหมายเลข จำนวน 3 ลูก ให้ผู้เข้าร่วมงานนำไปเสี่ยงโชค ซึ่งงวดที่ผ่านมาทั้งสองงวดมีผู้โชคดีถูกหวยหลายแสนบาท จากการจับหมายเลขลูกปิงปอง และยังพากันลุ้นเลขหางประทัด ซึ่งได้มีการจุดประทัดแก้บน บางรายก็นั่งตากแดดลุ้นเลขธูป

สำหรับไฮไลท์ของวันนี้ ในเวลา 13.30 น. คณะกรรมการ ได้ทำพิธีจับลูกปิงปอง นับเป็นเวลาที่บรรดานักเสี่ยงโชคต่างรอคอย ทำให้ช่วงที่มีการจับลูกปิงปองขึ้นมา ประชาชนต่างกรูกันเข้าไปถ่ายภาพลูกปิงปองทั้งสามลูก เพราะต้องการให้ได้ภาพชัดเจนไว้ในมือถือของตัวเอง เมื่อนำลูกปิงปองเคลื่อนย้ายไปตรงไหน ประชาชนก็ยังกรูตามกันไปอย่างเนืองแน่น ซึ่งเลขที่จับได้ในวันวันนี้ คือ 659 ส่วนเลขหางประทัด 821 และ05 และก็เป็นที่แน่นอน ว่าเลขดังกล่าวแผงขายล๊อตเตอรี่ที่มาตั้งอยู่ด้านหน้าวัดหลายสิบแผงทุกแผงถูกกว้านซื้อเลขดังไปจนหมดเกลี้ยง

วัดหนองกรับ เป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งในจังหวัดระยอง เริ่มสร้างเมื่อประมาณ พ.ศ.2328 ในอดีตมีหลวงพ่อสาคร มนุญโญ เป็นเจ้าอาวาส ลำดับที่ 10 เป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ทิม อิสริโก เกจิชื่อดังวัดละหารไร่ โดยหลวงพ่อสาคร มรณภาพเมื่อวันที่ 18 ก.ย.2556 อายุได้ 75 พรรษา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน