X

ชวนชิมร้านเด็ด ขนมจีน หอยทอด ผัดไทย ครัวเจ๊ตุ่ม บ้านฉางระยอง อร่อยนานเกิน 25 ปี

ที่บ้านฉาง มีร้านอาหารเก่าแก่เปิดมานานกว่า 25 ปี ขายอาหารอร่อย หลากหลายเมนู เรียกได้ว่ามาร้านเดียวอิ่มครบจบทุกอย่าง แต่ละเมนูล้วนมีสูตรเฉพาะอร่อยเด็ด เคล็ดลับจากต้นฉบับ การันตีจากเด็กเสิร์ฟในร้านไม่ใช่ใครที่ไหน คือเจ๊ตุ่มซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ยังทำอาหารเอง เสิร์ฟเอง ดูแลบริการลูกค้าอย่างดีแม้ว่าอายุจะถึง 62 แล้วก็ยังทำหน้าที่คอยให้บริการลูกค้าทุกคนอย่างมีความสุข

นางปัญจพัฒน์ เจียมอนุกูลกิจ หรือเจ๊ตุ่ม อายุ 62 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า เมื่อก่อนมีอาชีพขายต้นไม้ พอลูกชายสองคนประสบอุบัติเหตุอาการสาหัส ต้องรักษาตัวอยู่นาน ร้านต้นไม้ไม่มีคนดู จึงเลิกกิจการ กระทั่งลูกชายหายดี ก็ตัดสินใจเปิดขายอาหารเพราะมีความคุ้นชินกับการขายอาหารมาตั้งสมัยที่ยังไม่ได้แต่งงาน พ่อแม่เคยขายอาหารมาก่อน จึงได้นำวิชาความรู้ประสบการณ์ที่เคยมี เปิดร้านขายอาหาร

เริ่มจากอาหารตามสั่ง ขนมจีน หอยทอด ผัดไทย ข้าวขาหมู ข้าวคลุกกะปิ ขายมาตั้งแต่ปี 2540 ลูกค้าแน่นจนต้องรอต่อคิว สำหรับเมนูที่ลูกค้ามาร้านนี้ต้องสั่งคือ ขนมจีนที่ทางร้านตั้งหม้อดินเรียงรายที่ด้านหน้าร้าน มีน้ำยารวมทุกน้ำยา  เช่น น้ำยาป่า น้ำยากะทิ น้ำยาตีนไก่ แกงเขียวหวาน น้ำเงี้ยว และน้ำยาปู เสริฟพร้อมผักเคียงนานาชนิด
ผัดไทย ของทางร้าน เป็นเอกลักษณ์ที่ผัดแบบฉบับโบราณ สูตรทางจันทบุรี มีน้ำโล้เป็นตัวชู เคล็ดลับการทำน้ำโล้คือพริกแห้งน้ำตาลปี๊บและมะขามเปียกเคี่ยวให้เข้ากัน เวลาผัดให้เริ่มด้วยการผัดเส้นให้นิ่มจึงใส่น้ำโล้เคี่ยวจนน้ำซึมเข้าเส้นจากนั้นจึงใส่ไข่ ปรุงรส ตามด้วยถั่วงอก ตักใส่จานโรยถั่วคั่ว น้ำโล้จะทำให้เนื้อเส้นนุ่มหนึบกลมกล่อมมาก

หอยทอด เป็นการทอดที่ไม่เหมือนที่อื่นเช่นกัน เพราะ ทางร้านใช้แป้งที่ผสมด้วยสูตรโบราณ ทอดในกะทะร้อน จนแป้งกรอบนอกนุ่มในจึงเป็นหอยทอดที่แห้งกรอบ รสชาดจัดจ้านด้วยน้ำจิ้มสูตรพิเศษ เปรี้ยวหวานกำลังดี ใช้หอยตัวใหญ่สด ลูกค้าติดใจ นอกจากนี้ ยังมีอาหารจานเดียว ที่ลูกค้าชอบสั่ง เพราะรวดเร็วกินอิ่ม อร่อย เช่น ข้าวขาหมู ข้าวคลุกกะปิ ผัดกะเพราราดข้าว และอาหารตามสั่งอื่นๆ ร้านอาหารครัวเจ๊ตุ่ม ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ใจกลางตลาดบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน