X

สุดคึกคัก!!งานมหกรรมรวมพลังขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” 1 – 3 ก.ค. 65 ที่วัดละหารไร่ ประชาชนแห่เที่ยวซื้อสินค้าชุมชนกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เดินทางเข้าเยี่ยมชมการจัดงานมหกรรมรวมพลังขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม “เที่ยวชุมชน ยลวิถี#ที่วัดละหารไร่ ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยมี   นายวรวุฒิ ด่านสมพงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง ให้การต้อนรับ

ภายในงานได้อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์พระคู่บ้านคู่เมืองจากทุกอำเภอ มาประดิษฐาน และยังมีองค์หลวงปู่ทิมองค์ใหญ่ที่สุด จึงมีประชาชนจากทั่วสารทิศมากราบบูชาขอพรเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมและการแสดงจากศิลปินชื่อดัง อาทิ จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ, วงคำแก้ว, อ้าย เปเล่, อี๊ด ฟุตบาท กิจกรรมทางวัฒนธรรม หนังใหญ่วัดบ้านดอน หนังตะลุง กิจกรรมพระพุทธศาสนา การออกร้านตลาดนัดพอเพียง 100 ร้านค้า การสาธิตอาหารท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมทั้งการมอบเกียรติบัตรแก่บุคคลต้นแบบคุณธรรมด้านพอเพียง มีวินัย สุจริต จิตอาสา

งานมหกรรมรวมพลังขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมชุมชนคุณธรรมเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมด้านหลักธรรม หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และวิถีวัฒนธรรมไทย พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมให้วัด ศาสนสถาน ชุมขน และสถานศึกษาให้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านคุณธรรม จริยธรรมให้แก่เด็ก เยาวชน น้อมนำหลักธรรมทางศาสนา หลักเศรษฐกิจพอเพียงมาปฏิบัติ ให้ความสำคัญกับวิถีวัฒนธรรมไทย และนำมาปรับใช้กับชุมชนให้เกิดรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน