X

ฮือฮา! ไหว้ครูแนวใหม่ วิทยาลัยดังระยอง กับ สารพัดพานพุ่มสุดแหวกแนว

ไหว้ครูแนวใหม่ วิทยาลัยดังระยอง กับ สารพัดพานพุ่มสุดแหวกแนว ทั้งพานสมรสเท่าเทียม พานขนมหวาน พานน้ำพริกปลาทู สื่อถึงความเท่าเทียมทางเพศ และ วิชาชีพที่ร่ำเรียนมา

วันที่ 23 มิ.ย.ที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีอาเซียนบริหารธุรกิจ ต.วังหว้า อ.แกลง จ.ระยอง ที่มีการจัดไหว้ครูประจำปี พ.ศ.2565 โดยมีคณะครูและนักเรียนกว่า 700 คน เข้าร่วมพิธี

นางสุพรรณิกา กล้าหาญ ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีอาเซียนบริหารธุรกิจ ได้กล่าวว่า สำหรับพิธีการไหว้ครูของปีนี้ ทางคณะครูได้มีแนวคิด ให้ทาง นักเรียนทุกระดับชั้น แต่ละสาขา ได้ออกแนวคิดในการออกแบบพานพุ่ม โดยกำหนดให้มีการจัดทำพานพุ่มกันอย่างเสรี และ แหวกแนว แต่ให้ยึดการเคารพครูบูชาครูเป็นหลัก ตามจารีตประเพณีที่มีมาช้านาน

หลังจากนั้นก็ได้เริ่มพิธี จากการแนะนำครูผู้สอนของแต่ละสาขา ต่อมาก็เริ่มพิธีแห่พานพุ่ม เริ่มจาก พานพุ่มแรก คือพานพุ่มทะเบียนสมรส ที่มีทะเบียนสมรส อยู่ในพานพุ่ม และ พานสมรสเท่าเทียม ที่ สื่อให้เห็นถึง ความเท่าเทียมทางเพศ ที่หลากหลาย พานต่อมา เป็นพานพุ่มน้ำพริกปลาทู พานพุ่มขนมหวาน และ พานพุ่มผลไม้แกะสลัก สื่อถึงสาขสวิชาชีพที่เล่าเรียนอยู่ เป็นที่ฮือฮาแก่ผู้เข้าร่วมงาน ที่นีบเป็นการไหว้ครูแนวใหม่ ที่ไม่ซ้ำแบบเดิม แต่ยังคงไหว้ถึงพิธีการไหว้ครูบูชาครูเป็นหลัก

หลังจากแห่พานพุ่ม ก็ได้มีพิธีการไหว้ครู โดยนักศึกษาทุกคน ถือโทรศัพท์มือถือ เข้าทำการไหว้ครูโดยพร้อมเพรียงกัน และ มีการมอบพวงมาลัยกันทางมือถือ เป็นการโชว์ภาพ และ ส่งให้ทางไลน์ นับเป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานการไหว้ครู

น.ส.พุทธรักษา วงศ์รักษ์ นักศึกษา ชั้น ปวช 3 สาขาการตลาด ได้ เปิดผยว่า ทุกคนต่างก็ชื่นชอบกับพิธีไหว้ครูแนวใหม่ เพราะได้แสดงออก และ ได้เกิดความสามัคคีใรการช่วยกันออกแนวคิดในการจัดทำพานพุ่ม รวมถึง ความคิดสร้างสรรค์ ในการออกแบบทและ ที่สำคัญ ได้ ระลึกถึงบุญคุณครูบาอาจารย์ ที่สอนสั่ง อันเป็นประเพณีอันดีที่สืบทอดกันมาช้านาน

สำหรับวิทยาลัยเทคโนโลยีอาเซียนบริหารธุรกิจ เปิดทำการเรียนการสอนมาแล้ว 10 ปี ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 700 คน เปิดสอนระดับปวช. ถึง ปวส. มีทั้งรอบเช้า และ รอบบ่าย โดยมี สาขาการตลาด สาขาบัญชี สาขาวิชาการโรงแรม สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ  สาขาภาษาต่างประเทศ และ สาขาเทคโนโลยีดิจิทัล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน