X

ชุดปฏิบัติการพิเศษระยองบุกตรวจนายทุนลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

วันที่ 23 มิ.ย.65 นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง /หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วย นายธนพล สวัสดิ์วงษ์ ปลัดอำเภอเขาชะเมา/ชุดปฏิบัติการพิเศษ ร.ท.ภสุ ทิพยจันทร์ หน.ชรต.(กอ.รมน.)/ชุดปฏิบัติการพิเศษ ร.ต.ท.ณัฐพลวัฒน์ ศรีวิชา รองสว.(ป)สภ.เมืองระยอง /ชุดปฏิบัติการพิเศษ กองร้อยอส./ชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้าตรวจสอบที่ดิน ชุมชนบ้านศิลาทอง (บริเวณอ่างเก็บน้ำเขาจุก) ม.10  ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นที่ดินโล่งกว่า 40 ไร่มีกิ่งไม้ยางและต้นยางบางต้นล้มอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสาน นายไพโรจน์ ยั่งยืน อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม. 10 และนายสมบูรณ์ วิถี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านม.10 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง มาร่วมตรวจสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากดาวเทียม ตรวจวัดเขตแนว ทำบันทึกเป็นหลักฐานและแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง /หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ กล่าวว่าได้รับร้องเรียนว่าในพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขาจุกในพื้นที่เขตอ.แกลง จ.ระยอง มีการบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ จึงได้ให้ชุดปฏิบัติติการพิเศษ นำกำลังเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าที่ดินดังกล่าวเป็นสวนยางประมาณ 40 ไร่ของ นางบี(นามสมมติ) ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตป่าสงวน และได้มีนายทุนชื่อนายเอ (นามสมมติ) นำเครื่องจักรเข้ามาตัดไม้ยางในพื้นที่ จนเตียนโล่งแล้วนำเครื่องจักรและแรงงานต่างด้าวหลบหนี ก่อนที่ชุดปฏิบัติติการพิเศษจะลงพื้นที่

 อย่างไรก็ตามชุดปฏิบัติติการพิเศษจะตรวจสอบหาข้อมูลนายทุนที่กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย นอกจากนี้ในพื้นที่ดังกล่าวยังมีการลักลอบขุดดินบนเขาในเขตป่าสงวนแห่งชาติซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิดมาดำเนินการทั้งหมด

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาก่อสร้าง แผ้วถางป่า หรือกระทำด้วยการใดๆอันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองพื้นที่ป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 54 55 แห่งพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2544 จึงได้แจ้งความกับ พ.ต.ท.สุทัศน์ ปะสิ่งชอบ สว.(สอบสวน)สภ.ปากน้ำประแสร์ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน