X

ระยอง ชวนเที่ยวแต่งกายย้อนยุค กับงาน วันสุนทรภู่ กวีเอกของโลก พร้อมกิจกรรมมากมายการแสดง แสง สี เสียง จัดเต็ม

จ.ระยอง เตรียมจัดงาน “วันสุนทรภู่ กวีเอกของโลก” ประจำปี 2565 รำลึกเชิดชูเกียรติ และเผยแพร่เกียรติคุณสุนทรภู่

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่บริเวณอนุสาวรีย์สุทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง นายวรวุฒิ ด่านสมพงษ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง นายประสานต์ พฤกษชาติ รองนายก อบจ.ระยอง นายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน”วันสุนทรภู่ กวีเอกของโลก”ประจำปี 2565 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 มิ.ย.นี้ ที่บริเวณอนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง

ภายในงานจะมีกิจกรรมทั้งภาคกลางวันและกลางคืน อาทิ พิธีบวงสรวงดวงวิญญาณของท่านสุนทรภู่ การแสดง แสง สี เสียง สื่อผสม โดยประชาชนและเยาวชนชาวจังหวัดระยอง การแต่งกายย้อนยุค การจัดทำอุโมงค์ประดับไฟแอลอีดี การประกวดกิจกรรมของเยาวชน การประกวดธิดานางผีเสื้อสมุทรแปลงกาย การประกวดเดี่ยวปี่ใน การประกวดแต่งบทกลอน รางวัลกวีศรีสุนทร เป็นต้น

โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันรำลึกถึงเกียรติคุณของท่านสุนทรภู่ และยกย่องเชิดชูท่านสุนทรภู่ด้วย ตลอดจนเป็นการส่งเสริมบทกวี และวรรณกรรม ซึ่งเป็นผลงานของท่านสุนทรภู่ ให้เยาวชนได้ร่วมกันสืบทอดและนำมาใช้ประโยชน์ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง รวมทั้งยังเป็นการขยายผลด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองด้านอื่นๆ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน