X

ครูชื่นใจ นักเรียนสละขอบทองและท่อดังของรถจักรยานยนต์ ทำพานไหว้ครู สัญญากับครูว่าจะไม่ใส่ท่อดังอีก

วิทยาลัยเทคนิคระยอง จัดงานไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2565 นักเรียน นักศึกษาแห่ทำพานสร้างสรรค์แถมมีความหมายดีๆ ทุกพาน ไหว้ครูพร้อมคำสัญญา ปฏิบัติตามคำสอนครู มุ่งปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษาได้เห็นถึงความสำคัญของ“ครู”

วันที่ 16 มิ.ย.65 ที่อาคารอเนกประสงค์วิทยาลัยเทคนิคระยอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ว่าที่เรือตรีชูชีพ อรุณเหลือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นประธานในพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2565 มีรองผู้อำนวยการฯ คณะครู อาจารย์ทุกแผนกวิชา และตัวแทนนักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมพิธีฯ โดยมีตัวแทนนักเรียน นักศึกษาทุกชั้นปี กล่าวคำไหว้ครู นำพานดอกไม้ธูปเทียนไหว้และมอบแก่คณะครู และอาจารย์ผู้สอน

โดยภายในงานเต็มไปด้วยพานรูปทรงแปลกมากมาย ตามความคิดสร้างสรรค์ของเด็กนักเรียน อาทิ พานท่อไอเสียนักเรียนได้ถอดนำมาไหว้ครูโดยบอกว่าจะไม่ทำท่อดัง รบกวนชาวบ้านอีกแล้ว / พานเครื่องจักร ที่แสดงถึงความหนักแน่นในการเรียน / พานที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์การสร้างอาชีพในอนาคตที่เมื่อนักเรียนจบไปแล้วจะได้ใช้ประกอบอาชีพ / แม้แต่พานน้ำแข็งใสบิงซูก็มี เรียกได้ว่าสร้างสีสันให้กับพิธีไหว้ครูในปีนี้ไม่น้อย

ว่าที่เรือตรีชูชีพ อรุณเหลือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง กล่าวว่า การจัดพิธีไหว้ครูดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อแสดงความเคารพรักและระลึกถึงพระคุณของบูรพาจารย์ โดยทางวิทยาลัยฯ ปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษาได้เห็นถึงความสำคัญของ“ครู”ซึ่งเป็นบุคคลที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้มีความรู้เป็นคนดีของสังคม มีอาชีพ และอนาคตที่ดี ซึ่งนักเรียน นักศึกษาควรจะได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อครู รวมทั้งบิดามารดา ผู้ถือว่าเป็นครูคนแรกด้วย สำหรับการจัดทำพานไหว้ครู ถือว่านักเรียน นักศึกษาได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ รู้จักประยุกต์ใช้สิ่งต่างๆ รอบตัวตกแต่งให้สวยงาม และเกิดประโยชน์ .

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน