X

จัดใหญ่ให้โลกจำ เจ้าของเรือประมงแห่นาคกลางปากน้ำระยองใช้เรือประมง 13 ลำงานบวชลูกชาย

เวลา 14.30 น.วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ที่ บริเวณปากแม่น้ำระยอง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง ได้จัดให้มีขบวนแห่นาคทางเรือ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกมีเรือประมง13ลำแล่นเรียงรายอยู่บริเวณปากน้ำพร้อมเสียงเพลงดังกึกก้อง สนุกสนาน มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมายืนรอดูกันแน่นสองฝั่งโดยขบวนเรือแล่นจากทะเลเข้าสู่แม่น้ำระยอง ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร เพื่อทำพิธีอุปสมบทหมู่ ภายใน พระอุโบสถวัดปากน้ำ

ซึ่งขบวนเรือทั้งหมด 13 ลำ มีเรือตรวจการณ์แล่นนำหน้า เรือหัวขบวนชื่อเรือ พรปัญญา มีนาคทั้งหมด 3 คน อยู่บนเรือ ประกอบไปด้วย นาคภาณุพงษ์ ทองทราย อายุ 31 ปี นาค วีรยุทธ ยวดยิ่ง อายุ 26 ปี และ นาคจีรยุทธ ยวดยิ่ง อายุ 24 ปี สามพี่น้อง พร้อมด้วย บิดา มารดา ญาติสนิทและเพื่อน ที่ร่วมขบวนแห่อยู่บนเรือ มีทีม แดนเซอร์ เต้นสนุกสนานครื้นเครง บางช่วง พ่อนาคก็ลุกขึ้นไปเต้นพร้อมกับบรรดาเพื่อนๆส่วนเรืออีก 12 ลำก็ตกแต่งด้วยธงหลากสี แล่นตามลำแรก เป็นริ้วขบวนที่สวยงามสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่ผ่านไปมา

เมื่อขบวนเรือมาถึงฝั่ง ขณะเข้าเทียบท่า นาคก็ทำหน้าที่โยนเชือกผูกเพื่อให้เรือเข้าเทียบท่า สมกับที่เป็นกัปตันเรือ จากนั้นขบวนต้อนรับคือแตรวง ประถมอินดี้ ที่รอพร้อมแขกที่มาร่วมงานบุญ นับร้อยคน ต่างสนุกสนานช่วยกันแห่นาคเข้าภายในบริเวณวัดปากน้ำ มุ่งหน้าสู่พระอุโบสถ เพื่อเตรียมประกอบพิธีอุปสมบทเป็นพระสงฆ์

นายประยุทธ ยวดยิ่ง อายุ 46 ปี บิดาของนาค บอกว่า ต้องการให้ลูกบวชเข้าสู่ร่มกาสาวพัต ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ เพราะต้องการให้มีประชาชนได้เข้ามาทำบุญที่วัดเนื่องจากที่ผ่านมา เป็นช่วงสถานการณ์โควิดระบาด ไม่ค่อยมีคนเข้ามาทำบุญ จึงจัดงานใหญ่แต่ไม่รับซอง ขอให้ช่วยทำบุญด้วยการติดเงินที่พุ่มผ้าป่าเพื่อนำเงินทั้งหมดทำนุบำรุงวัด อยากฝากคนที่ไม่เดือดร้อนให้มาจัดงานมาทำบุญที่วัด ส่วนขบวนเรือแห่นาคที่จัดขึ้นเพราะเคยไปต่างจังหวัดเห็นมีงานแห่เรือ แต่ระยองยังไม่มี จึงคิดใช้เรือของตัวเองและเรือของญาติทั้ง13ลำมาร่วมในขบวนแห่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน