X

กระทรวงต่างประเทศเปิดทำพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางสัญจร ชาวระยองแห่ทำแน่นห้าง ต่อแถวคิวยาวเหยียดอยากให้ขยายการบริการ

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง กรมการกงสุลจัดโครงการกงสุลสัญจร ให้บริการการทำหนังสือเดินทางที่จังหวัดระยอง ครั้งแรก โดยในวันนี้มีประชาขนสนใจเข้ามาใช้บริการอย่างล้นหลามเกินคาด โครงการดังกล่าวกรมการกงสุลได้ออกหน่วยเคลื่อนที่สัญจรไปยังจังหวัดต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการให้บริการทำหนังสือเดินทางในจังหวัดที่ไม่มีสำนักงานหนังสือเดินทาง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของจังหวัดระยองและเป็นครั้งแรกหลังจากที่ช่วงสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่จะมีคนสนใจเป็นจำนวนมาก เพราะกรมการกงสุลได้มาดำเนินการทำหนังสือเดินทางถึงที่ ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลาย มีการผ่อนคลายมาตรการและเปิดประเทศกันมากขึ้น ประกอบกับค่าธรรมเนียมการดำเนินการที่ไม่สูง คนจึงมาใช้บริการเยอะ ซึ่งตนได้ฝากไปยังกรมการกงสุลว่าอยากให้มาดำเนินการที่จังหวัดระยองอีก และขออภัยในความไม่สะดวกในการให้บริการในครั้งนี้

นางวิลาวรรณ มังคละธนะกุล รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า วันนี้ได้เตรียมคิวไว้ 1,300 คน ซึ่งในวันนี้มีประชาชนมาใช้บริการเยอะเกินคาด จึงได้ออกใบจองสิทธิ์ในการทำหนังสือเดินทางในวันนี้ ส่วนวันพรุ่งนี้จะเปิดให้เข้ามาใช้บริการทำหนังสือเดินทางอีกวัน ถ้าหากคิวเต็มก็สามารถดำเนินการได้ที่สำนักงานหนังสือเดินทางที่จังหวัดจันทบุรีและพัทยา โดยในครั้งต่อไปจะดำเนินจัดระบบการดำเนินการใหม่เพื่อรองรับผู้มาใช้บริการที่มีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้กรมการกงสุลมีแผนที่จะดำเนินการสัญจรทั้งปีเพื่อให้ครอบคลุม ทั่วถึงและเท่าเทียม

ด้านผู้มาใช้บริการ กล่าวว่า ค่อนข้างสะดวก ไม่ต้องเดินทางไปไกล อยากให้ดำเนินการทำหนังสือเดินทางสัญจรที่จังหวัดระยองอีก ถ้าเป็นไปได้อยากให้มาตั้งสำนักงานหนังสือเดินทางที่จังหวัดระยอง ส่วนการบริการค่อนข้างรวดเร็ว แต่อยากฝากเรื่องการจัดคิวให้บริการควรระบุให้ชัดเจนกว่านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน