X

ท้องถิ่นในจังหวัดระยองจัดกิจกรรมวันวิ่งโลก วิ่งรอบอ่างเก็บน้ำในหมู่บ้าน ชมวิวทิวทัศน์จุดเชคอินบนภูเขา

ท้องถิ่นในจังหวัดระยองจัดกิจกรรมวันวิ่งโลก นำร่องออกกำลังกาย วิ่งรอบอ่างเก็บน้ำในหมู่บ้าน ชมวิวทิวทัศน์จุดเชคอินบนภูเขาได้ทั้งบรรยากาศธรรมชาติและสุขภาพแข็งแรง

วันที่ 1มิถุนายน 2565 นายนาค ระยอง นายกเทศบาลตำบลชากบก นำคณะผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่ อสม.และประชาชน กว่า 100 คน วิ่งออกกำลังกาย ขึ้นเขางวงช้าง เนื่องในวันวิ่งโลก
นายนาค ระยอง บอกว่า ในวันที่1มิถุนายน เป็นวันวิ่งโลก ซึ่งการวิ่งก็คือการออกกำลังกายที่ดี จึงได้จัดกิจกรรม การวิ่งขึ้นเขาเพื่อชวนให้พนักงาน เจ้าหน้าที่ ของเทศบาลฯ ตลอดจน อสม. ได้พากันมาออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง เพราะหากทุกคนมีร่างกายแข็งแรงก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนได้ ทุกคนต้องเริ่มทำให้ร่างกายของตัวเองแข็งแรงก่อน จึงชวนให้ทุกคนมาเริ่มออกกำลังกาย ด้วยการวิ่งรอบอ่างเก็บน้ำเขางวงช้าง ก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศและความงดงามของธรรมชาติ โดยอ่างเก็บน้ำเขางวงช้างมีเนื้อที่ 53ไร่ อยู่ในหุบเขา เป็นที่ผลิตน้ำประปาของหมู่บ้าน และเตรียมปรับภูมิทัศน์ให้เป็นสถานที่ ออกกำลังกาย จุดเชคอิน ที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ต่อไป

วันวิ่งโลกหรือ Global Running Day ตรงกับวันพุธแรกของเดือนมิถุนายนของทุกปี ในปี 2565 ตรงกับวันที่ 1มิถุนายน เป็นวันที่ สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) อยากให้ทุกคนบนโลกนี้ ออกมาสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย จึงได้เริ่มวันวิ่งสากลขึ้น ซึ่งครั้งแรกถูกจัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปี ค.ศ 2009 ทั่วโลกต่างพากันหยิบรองเท้าเข้าร่วมจัดกิจกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน