X

“หมอตี๋”ลงพื้นที่ระยองไถ่ถอนเครื่องมือประกอบอาชีพจากโรงรับจำนำคืนให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19

วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ที่สถานธนานุบาล 28  ถนนจันทอุดม  เขตเทศบาลนครระยอง  ดร.สาธิต  ปิตุเตชะ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ลงพื้นที่จังหวัดระยอง  เป็นประธานในโครงการ  “รมช.สาธิต ห่วงใย  ใจไม่ทิ้งกัน”  พร้อมด้วยนางกนกวรรณ  สิงห์กาล  ผู้ปกครองสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กระยอง  ผู้แทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง  โดยช่วยไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากินให้กับประชาชนผู้เดือดร้อนที่นำมาจำนำกับโรงรับจำนำของรัฐและเอกชนในจังหวัดระยอง  เพื่อให้ประชาชนผู้เดือดร้อนเหล่านี้ได้นำเครื่องมือกลับไปใช้ในการประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัว  เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเรื่องค่าใช้จ่ายช่วงเปิดเทอม  ซึ่งส่วนใหญ่เครื่องมือที่นำมาจำนำจะเป็น  หินเจียร  เลื่อยวงเดือน  สว่านไฟฟ้า  ตู้อ๊อก  โดยมีโรงรับจำนำที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 8 แห่ง  ประกอบด้วย  สถานธนานุเคราะห์ 28 ระยองสถานธนานุเคราะห์ 35 ปลวกแดงสถานธนานุบาลเทศบาลนครระยองโรงรับจำนำเอกธนาการ   สถานธนานุบาลเทศบาลตำบลสำนักท้อน  สถานธนานุบาลเทศบาลตำบลมาบข่า  โรงรับจำนำธนอาทร 2 อำเภอเมืองระยอง  โรงรับจำนำธนอาทร 1 อำเภอแกลง

ดร. สาธิต  ปิตุเตชะ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า  การจัดโครงการนี้ต้องขอบคุณสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยองและโรงรับจำนำของรัฐและเอกชนทั้ง 8 แห่ง  ที่รวบรวมข้อมูลประชาชนผู้เดือดร้อนมารับอุปกรณ์ทำมาหากินที่นำมาจำนำไว้  เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดระยอง  รวมทั้งสิ้น 42 ราย  เป็นจำนวนเงิน 54,162.50 บาทซึ่งประชาชนผู้ที่เดือดร้อน จะได้นำอุปกรณ์ไปทำมาหากินเลี้ยงชีพต่อไป

ด้านประชาชน ที่มารอรับเครื่องมือกลับไปทำมาหากินต่างก็ดีใจที่ได้เครื่องมือกลับไปประกอบอาชีพเพราะส่วนใหญ่มีความจำเป็นต้องใช้เงินเร่งด่วน ทั้งโรงเรียนเปิด และผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จึงจำต้องนำเครื่องมือมาจำนำ เมื่อได้รับการไถ่ถอนให้ก็จะนำเครื่องมือที่ได้กลับไปประกอบอาชีพทำมาหากินต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน