X

ระยอง เปิดงานเทศกาลผลไม้ ช่วยชาวสวนเพิ่มช่องทางจำหน่ยผลผลิตและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ตลาดกลางผลไม้ตะพง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยองว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นางมาริน สมคิด เกษตรจังหวัดระยอง นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง นายประสานต์ พฤกษาชาติ รอง นายก อบจ.ระยอง และนายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง ร่วมเปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2565

ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-31 พ.ค.นี้ ภายในตลอด 5 วัน มีกิจกรรมมากมาย เช่น การประกวดผลไม้คุณภาพ การแข่งขันปิดตากินผลไม้ แข่งขันตำผลไม้ลีลา การแข่งขันกินวิบาก การสาธิตทำเมนูผลไม้โดยเชฟรายการเชฟกระทะเหล็ก

พร้อมคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง เบิ้ล ปทุมราช เต๋า ภูศิลป์ มนต์แคน แก่นคูณ ใบเตย อาร์สยาม ลำไย ไหทองคำ อาม ชุติมา ลำเพลิน วงศกร เป็นต้น

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเกษตรของจังหวัดระยอง เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร มีช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรเพิ่มขึ้น และผู้ประกอบการอาชีพต่างๆ รวมทั้งเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมสวนผลไม้และท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ ต.ตะพง และเพื่อเพิ่มมูลค่าพร้อมยกระดับผลไม้ใน ต.ตะพง สูงขึ้น

นับว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อยกระดับคุณค่าด้านการท่องเที่ยวและเผยแพร่ไปสู่นักท่องเที่ยว กลุ่มคุณภาพหรือกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง รวมทั้งยังเป็นการสนองนโยบายด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการใช้จ่ายและท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้นอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน