X

อภิมหากุศลอันยิ่งใหญ่ พิธียกประกอบองค์ท้าวเวสสุวรรณ สูง 25 เมตร ขึ้นตั้งบนแท่น

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 65 บริเวณสี่แยกส้มหล่น ตัดถนนสายบูรพาพัฒน์ ทางเข้านิคมอุตสาหกรรมเอเชีย ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง  “สมาคมสายธารสะพานบุญส่งผู้เสียชีวิตพรีทั่วประเทศ” ได้ประกอบพิธียกประกอบท้าวเวสสุวรรณ สูง 25 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 9 ชั้น ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ลักษณะองค์รูปปั้นมีกายเป็นยักษ์  ใบหน้าเป็นเทพ เพื่อแผ่บารมี ปัดเป่าขจัดภัย ไล่สิ่งอัปมงคล เรื่องเลวร้าย ภยันตรายต่างๆ เสริมความเป็นมงคลให้แก่พนักงานของสมาคมฯ และประชาชนที่มีความศรัทธา โดยเฉพาะองค์ท้าวเวสสุวรรณแห่งแรก คือสี่แยกเนินกระปรอก ซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างคับแคบเพราะมีผู้ศรัทธาและเข้ามากราบไหว้อย่างหนาตาทุกวัน  จึงได้คิดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหม่และมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งนี้ขึ้นมา

ขณะเดียวกันประชาชนที่ศรัทธาเมื่อทราบข่าวมหากุศลครั้งนี้ต่างเดินทางมาร่วมงานอย่างหนาตา รวมทั้งมีการนำข้าวสารที่ประชาชนนำมาแก้บนที่องค์ท้าวเวสสุวรรณแห่งแรก มาแจกจ่ายให้กับประชาชน หรือผู้ที่ต้องการนำไปบริโภคเพื่อลดรายจ่ายในครอบครัว แจกฟรีจำนวน 200 กระสอบ

ประชาชนต่างก็ไม่พลาดที่จะส่องหาเลขมงคล ไม่ว่าจะเป็นหางประทัด 49 และเลขทะเบียนรถเครน 46 เก็บไว้ไปลุ้นโชค คิดว่าไม่เคยเห็นใครสร้างท้าวเวสสุวรรณที่มีขนาดใหญ่เท่านี้มาก่อน เชื่อว่าบรามีท้าวเวสสุวรรณจะแผ่มาถึงทุกท่านอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน