X

ชุดปฎิบัติฝ่ายปกครองระยองบุกจับร้านคาราโอเกะเถื่อนมีสาวแรงงานต่างด้าวบริการ

วันที่ 24 พ.ค.65 นายนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายชัยพร แพรภิรมย์รัตน์ นายอำเภอปลวกแดง นายมานนท์ ตาทอง ปลัดอำเภอปลวกแดง ร.ท.ภสุ ทิพยจันทร์ หน.ชรต.กอ.รนม.ระยอง ร.ต.ต.ณัฐพลวัฒน์ ศรีวิชา รองสว.(ป)สภ.เมืองระยอง ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองระยองกองร้อยอส.จ.ระยอง กองร้อยอส.อ.ปลวกแดง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปลวกแดง จับกุมนางสาวรัชนี  และแรงงานผู้หญิงต่างด้าวชาวลาว 3 ราย พร้อมด้วยของกลางใบเสร็จค่าอาหาร สุรา

จากการสอบสวนทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง ว่ามีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ในร้านคาราโอเกะ ชื่อร้านรัช คาราโอเกะ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดระยอง จึงได้เข้าตรวจสอบ โดยพบนางรัชนีรับเป็นเจ้าของร้านและไม่มีการขอใบอนุญาติประกอบกิจการสถานบริการ นอกจากนี้ยังพบพนักงานในร้าน เป็นสาวชาวลาวอีก 3 ราย

เจ้าหน้าที่จึงได้ แจ้งข้อหานางรัชนี เจ้าของร้าน 4 ข้อหา (1).”ตั้งสถานบริการ (สถานที่ที่ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการโดยหวังประโยชน์ในทางการค้า) ประเภท สถานที่ที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายหรือให้บริการ โดยมีดนตรีเพื่อการบันเทิง และยินยอมหรือยินยอมปล่อยปละละเลย ให้พนักงานอื่นใดนั่งกับลูกค้า ตามมาตรา ๓ (๔) (ก) แห่งพระราชบัญญัติ สถานบริการ พ.ศ.๒๕๐๙ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา ㆍ ประกอบมาตรา ๒๖ แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.๒๕๐๙”  (2). ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๔๑) และคำสั่งจังหวัดระยอง ที่ ๖๖๙๔/๒๕๖๕ เรื่อง มาตรการป้องกันป้องกันและควบคุมการแพร่ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (ฉบับที่ ๓๑)  (3). รับคนต่างด้าวเข้าทำงาน โดยคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงานกับตน ตามมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการ
บริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.๒๕๖๐  (4). ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเข้าพักอาศัย ช่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการ
จับกุม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน