X

ททท.ระยอง ชวนเที่ยวสวนผลไม้ และแหล่งท่องเที่ยว “อันซีน” กระตุ้นท่องเที่ยวในพื้นที่

นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง กล่าวว่า ในช่วงที่ฤดูผลผลิตของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ออกสู่ตลาดในช่วงเดือน พ.ค.-ก.ค.65 นี้ ททท.ระยอง ได้จัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยจังหวัดระยอง มีสวนผลไม้ขึ้นชื่อจำนวนมาก โดยมีโครงการ”อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน” “กินทุเรียนก่อนใคร ต้องไประยอง” ซึ่งมีสวนผลไม้คุณภาพ รสชาติอร่อยที่เข้าร่วมโครงการ 31 สวนผลไม้ โดยที่ ททท.ระยอง ได้จัดโปรโมชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวซื้อทุเรียนครบ หรือตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป จะได้ส่วนลด 100 บาท

นอกจากนี้ จังหวัดระยอง ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็น อันซีน (Unseen) เช่น สวนผลไม้ลุงทองใบสวนท่องเที่ยวทางการเกษตร เปิดให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรถชมสวนผลไม้แบบ ใกล้ชิด ภายใต้บรรยากาศที่ร่มรื่นต้น นอกจากนี้ยังมีวิทยากรแนะนาให้ความรู้ และข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับสวนอีกด้วย คณะเดินทางรับประทานผลไม้ในสวน ซึ่งผลไม้ที่เปิดให้รับประทานจะประกอบไปด้วย ทุเรียน เงาะ มังคุด และ ลองกอง เป็นต้น นอกจากนี้ยัง เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อผลไม้แบบสด ๆ ไปทาน และเป็นของฝาก

สวนพฤกษศาสตร์ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN ล่องเรือชมบึงบัว ตะลุยแพหญ้าหนังหมา ยลป่า เสม็ดพันปี พายคายัค พายซัพ ปั่นจักรยานชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ

ตลาดชุมชนเก่าปากน้าประแส ล่องเรือ ลำน้ำประแส ลงแพ เล่นน้า ชมเหยี่ยว

ชมบ้านพิพิธภัณฑ์ปากน้าประแส สถานที่รวบรวม ภาพถ่ายวิถีชีวิตชาวปากน้าประแสในอดีต เดินชมผลงาน Street art ตามเส้นทางในชุมชน ชมบรรยากาศร้านขายยาและร้านชาโบราณ และสักการะเสด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

ทุ่งโปรงทอง เดินสะพานทุ่งโปรงทองตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เก็บภาพบรรยากาศทุ่งโปรง ทองและอนุสาวรีย์เรือหลวงประแส ชมจุดที่เคยใช้ทอดผ้าป่ากลางน้ามากว่าร้อยปี

สวนเย็นเซคาเฟ่ชมและชิมทุเรียนซื้อทุเรียนคุณภาพดี แหล่งผลิตชากุหลาบ ชมสวนดอกไม้ และพักผ่อนหย่อนใจ มีลานกางเต็นท์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน