X

กระแสข้าวเหนียวมะม่วงกำลังมา “มิลลิ” ขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลก Coachella นำข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นไปทานบนเวที

หลังจากที่น้อง มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินแร็พเปอร์ชื่อดังชาวไทย วัย 19 ปี ขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลก Coachella ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยเพลง สุดปัง และ Mirror Mirror พร้อมการแร็พที่มีเนื้อเพลงบางส่วนกล่าวถึง “ประเทศไทย” และความเป็นไทยในหลากหลายมุมมอง และที่ฮือฮาเป็นอย่างมากคือการ นำ   “ข้าวเหนียวมะม่วง” รับประทานโชว์บนเวที สร้างสีสรร และส่งเสริมให้ทั่วโลกรู้จัก ขนมไทยที่มีเอกลักษณ์ ความอร่อย ทำให้ “ข้าวเหนียวมะม่วง – มะม่วงน้ำดอกไม้” กลายเป็นกระแส  ในวันนี้

จากการสำรวจ  ร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดังหลายร้าน ในระยอง เช่นร้านข้าวเหนียวมะม่วงเจ๊ตุ่ม ซึ่งเปิดขายอยู่ที่ถนนยมจินดา เขตเทศบาลนครระยอง อำเภอเมือง ระยอง ร้านนี้ขายมานานกว่า 40 ปี เป็นที่รู้จักของชาวระยองและนักท่องเที่ยว เพราะความอร่อย หวานมัน กินคู่มะม่วงสุกน้ำดอกไม้และอกร่อง หวานสนิทสุกกำลังดี ที่ทางร้านคัดสรรทุกลูก ที่ร้านขายขนมอื่นๆ ด้วยแต่ที่ขึ้นชื่อเป็นที่รู้จักและเป็นเอกลักษณ์ของร้านคือข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งข้าวเหนียวมูนจะตั้งไว้ด้านใน ไม่ตั้งโชว์ด้านหน้า แต่ลูกค้าจะรู้เองว่าที่นี่ต้องสั่งข้าวเหนียวมะม่วงมีหลายสี เช่นสีเขียวทำจากใบเตย สีม่วงทำจากดอกอัญชัญ ต้องทำข้าวเหนียวขายวันละไม่ต่ำกว่า 150 กก

นางสาวอุบล แซ่ลิ้ม อายุ 67 ปี บอกว่า ปกติก็ขายดีอยู่แล้ว เพราะข้าวเหนียวที่ร้านจะเลือกชนิดพิเศษใช้กะทิใหม่สด และทำวันต่อวัน ยิ่งในช่วงเทศกาล ไม่ได้หยุด ทำขายให้ลูกค้าได้กิน และพอมีกระแสนักร้องมาอีกก็ยิ่งขายดีมากขึ้นส่วนที่อำเภอบ้านฉาง ยังมีร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่มาลี ร้านนี้ขายมานานกว่า 20 ปี ตั้งอยู่ในตลาดศูนย์การค้าบ้านฉาง ลูกค้าแห่อุดหนุนคึกคัก

นางสาวชุดาภัค ได้ฤกษ์งาม อายุ 43 ปี ลูกสาวนางสุมาลี วัย71ปีเจ้าของร้าน บอกว่า ปกติข้าวเหนียวมะม่วงก็ขายดีอยู่แล้ว มูลข้าวเหนียวขายวันละ 100 กก แต่หลังจากที่ มิลลิ โชว์กินข้าวเหนียวมะม่วง ปรากฏว่ามีลูกค้าแห่มาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงกันจนไม่พอขายเพราะทางร้านก็ไม่ทราบมาก่อนจึงไม่ได้ทำเผื่อไว้ พอมาวันนี้ก็ได้ทำเพิ่มเตรียมรองรับ ตามกระแส ต้องขอขอบคุณที่ มิลลิ ศิลปินได้นำเสนอข้าวเหนียวมะม่วงให้คนทั่วโลกรู้จักเพิ่มมากขึ้น ข้าวเหนียวมูลขาย กก ละ 180 บาท  มะม่วง กก ละ 50-100 บาท แล้วแต่ชนิดและขนาด

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากการขายข้าวเหนียวมะม่วงที่หน้าร้านมีลูกค้ามาซื้อกันคึกคัก ยังมี ไรเดอร์รับออเดอร์ข้าวเหนียวมะม่วง มารับจากที่ร้านไปส่งเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน