X

ผู้ว่าฯระยอง และท้องถิ่นมอบถุงยังชีพหลังพายุเข้า พังบ้านเรือนเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และท้องถิ่นหลายแห่ง ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเหตุฝนตกหนักลมกรรโชกแรงพัดบ้านพังเสียหายเป็นจำนวนมาก
เมื่อวันที่ 1 เม.ย.2565 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายกำธร เวหน นายอำเภอเมืองระยอง นายอัธยา นวลอุทัย หัวหน้าสำนักงาน ปภ.ระยอง น.ส.พิมพ์นารา วารีรักษ์นุกูล ปลัดเทศบาลตำบลน้ำคอก พร้อมผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชน หลังเกิดเหตุพายุลมแรงพัดพังหลายหลังในพื้นที่ ม.1 และ ม.4 ต.น้ำคอก อ.เมืองระยอง พร้อมนำถุงยังชีพไปมอบให้เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นด้วย
เช่นเดียวกับพื้นที่ตำบลเชิงเนิน อำเอเมืองระยอง ผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลเชิงเนิน ต่างนำเครื่องจักร และเจ้าหน้าที่ ออกช่วยเหลือประชาชน ทั้งตัดต้นไม้ที่ล้มทับอาคารบ้านเรือน รถยนต์ เยี่ยมเยียนประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุ

นางสาริสา วรรณวุฒิ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เล่านาทีระทึกขณะอยู่ในห้อง กับลูก 2 สองคนว่า ทั้งตนเองและลูกรู้สึกหวาดกลัวที่สุดในชีวิต ต่างกอดกันและยกมือไหว้ขอให้ปลอดภัย เพราะช่วงที่เกิดลมพายุออกจากห้องไม่ได้ หลังคาเปิดออก ฝ้าหล่นลงมา โชคดีที่ไม่ถูกตนเองและลูกๆ ตอนนี้ก็ต้องอพยพอาศัยบ้านเพื่อนอยู่ไปก่อน

 

นางสาวเรวดี ไกรวาส เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชิงเนิน บอกว่า หลังเกิดเหตุ นายกเทศมนตรีเทศบาลเชิงเนิน ได้นำทีมออกสำรวจ และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งมีทั้งหมด 7 หมู่บ้าน ส่วนที่ได้รับความเสียหายประมาณ 200 หลังคาเรือน จากการสำรวจส่วนใหญ่พบบ้านเรือนของประชาชนถูกพายุฝนพัดกระเบื้องหลังคาบ้านแตกเสียหาย และฝ้าเพดานพังลงมาหลายหลัง รวมทั้งมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านจนพังเสียหายอีกหลายหลังเช่นกัน ซึ่งทางเทศบาลฯ ได้ เปิดให้ประชาชนที่บ้านเรือนพังเสียหายจากพายุฝนดังกล่าว มาลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือ โดยมีประชาชนมาติดต่อลงทะเบียนแล้วจำนวนมาก จะได้พิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน