X

จับแล้วมือทิ้งระเบิดเกลื่อนถนน ที่แท้วัยรุ่นทำเอง หวังแค่นำโยนข่มขู่คู่อริ

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2565 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.ประทีป ดาวมณี ผกก.สภ.บ้านค่าย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว ผู้ต้องหาขว้างระเบิด 9 ลูก ถล่มบ้านคู่อริ คือนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำของกลางมาแถลงข่าว ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีมสีน้ำเงิน 1 คัน หมวกกันน็อก 1 ใบ เสื้อผ้าที่สวมใส่ กระเป๋าเป้ แบบสะพายหลังสีดำ 1 ใบ และเศษอุปกรณ์ผลิตระเบิดจำนวนหนึ่ง

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุโดยลงมือคนเดียว เนื่องจากตนเองไม่พอใจกลุ่มวัยรุ่นบริเวณดังกล่าวที่มีเรื่องบาดหมางกัน จึงได้คิดทำระเบิดขึ้นโดยศึกษาจากคลิปวีดีโอในยูทูป เพื่อไปขว้างใส่บ้านคูอริ เพื่อเป็นการข่มขู่ให้ตกใจกลัวไม่ได้หวังเอาชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ทำให้เกิดการระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของผู้อื่น มีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวฝากเตือนผู้ปกครอง ให้ดูแลและกำชับบุตรหลานเรื่องการดูสื่ออินเตอร์เน็ตหรือโซเชียลอย่างใกล้ชิด หาก วัยรุ่น  เข้าไปดู ไปศึกษา ก็อย่าไปทำตามในสิ่งที่ไม่ดี เพราะอาจทำให้ คนอื่น หรือคนในครอบครัวเดือดร้อน นอกจากนี้ ยังกล่าวอีกว่าเมื่อเราก้าวเข้าสู่โลกของเทคโนโลยีและดิจิตอลแล้ว กล้องวงจรปิดเป็นประโยชน์อย่างมาก  ปัจจุบันในระยอง มีกล้องอยู่กว่า 7,000 ตัว ที่ สามารถตรวจสอบการกระทำต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการป้องปรามการกระทำความผิดได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน