X

รมช.สธ. พร้อมผู้ว่าระยอง เปิดตัวผ้าพื้นถิ่นลายโบราณ “ลายผ้าตากะหมุก” เป็นลายผ้าประจำจังหวัดระยอง

จังหวัดระยอง เปิดตัวผ้าพื้นถิ่นลายโบราณเป็นลายผ้าประจำจังหวัด ที่บริเวณท่าเทียบเรือเทศบาลตำบลบ้านเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดตัวผ้าพื้นถิ่นลายโบราณจังหวัดระยอง “ลายผ้าตากะหมุก” ซึ่งเป็นลายผ้าประจำจังหวัดระยอง ภายใต้โครงการส่งเสริมสืบสานอนุรักษ์ผ้าพื้นถิ่นลายโบราณจังหวัดระยอง

โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายประสานต์ พฤกษาชาติ รองนายก อบจ.ระยอง นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ นายวรวุฒิ ด่านสมพงษ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง นายทิม บุญรอด ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดระยอง นายจิรพันธุ์ สัมภาวะผล ประธานสภาวัฒนธรรมตำบลเพ และประชาชนในพื้นที่ร่วมงานจำนวนมาก ภายในงานยังมีการแสดงบนเวที การแถลงข่าวเปิดตัว-การเดินแบบลายผ้าประจำจังหวัดระยอง “ลายผ้าตากะหมุก”โดยเยาวชน และนายแบบ นางแบบกิตติมศักดิ์ และนิทรรศการการทอตัดเย็บผ้าพื้นถิ่นลายโบราณจังหวัดระยองด้วย

สำหรับ”ลายผ้าตากะหมุก”เป็นลายผ้าที่ได้มีลวดลายอันเป็นอัตลักษณ์ เป็นมรดภูมิปัญญาที่โดดเด่นทรงคุณค่าประจำถิ่นและเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตของชาวจังหวัดระยอง ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยังได้มีการส่งเสริม รณรงค์ให้ส่วนราชการได้สวมใส่”ลายผ้าตากะหมุก”ทุกวันศุกร์อีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน