X

การไฟฟ้า อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ระดมจิตอาสา จัดระเบียบสายสื่อสารตามเสาไฟ เพื่อความปลอดภัย

วันที่ 15 มีนาคม 2565 ที่ลานสนามวัดไผ่ล้อม ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง นายณรากร  นาคประดิษฐ์ ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกปฎิบัติการและบำรุงรักษาการไฟฟ้าอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง นาย สุทธิพงศ์  ทองส่องแสง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค่าย พร้อมเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยงาน รถยกกระเช้าและรถกระบะรวม 10 คัน ดำเนินการจัดกิกรรมจิตอาสา จัดระเบียบสายสื่อสารที่บริเวณริมถนนเขตตำบลบ้านค่าย โดยตัดแต่งตามรุกขกรรม และมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าของผู้ปฎิบัติงาน ทั้งนี้ เพื่อสร้างภูมิทัศน์ที่สวยงามตามแนวถนน เพิ่มความปลอดภัยแก่ประชาชน อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาเหตุกระแสไฟฟ้าขัดข้องเนื่องจากกิ่งไม้ หรือต้นไม้เหนี่ยวรั้งสายสื่อสาร-สายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม ส่งผลให้ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น

นายณรากร  มากประดิษฐ์  ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกปฎิบัติการและบำรุงรักษาการไฟฟ้าอำเภอบ้านค่ายกล่าวว่า แผนการจัดระเบียบเรื่องสายสื่อสารในพื้นที่ชุมชนเพื่อความปลอดภัยให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเน้นย้ำในส่วนเรื่องของความปลอดภัยโดยให้เจ้าของ ค่ายสื่อสารในแต่ละค่ายที่ติดตั้งอยู่บนพื้นที่ของเสาไฟฟ้าลงจำหน่ายลงบนเสาเข้ามาจัดระเบียบสายสื่อสารเพื่อให้เกิดความปลอดภัยให้กับชุมชนในเขตอำเภอบ้านค่ายโดยจะมีการดำเนินการทั้งหมด 3 เส้นทางคือจากแยกไฟแดงเซเว่นอีเลฟเว่นหนองละลอกไปถึงตลาดเซเว่นคลองถม และตั้งแต่สามแยกเซเว่นไปถึงไปรษณีย์บ้านค่ายถึงสี่แยกชากกอไผ่ และเส้นวันเวย์ที่ผ่านหน้าสำนักงานอำเภอบ้านค่าย

นายสุทธิพงศ์  ทองส่องแสง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค่าย กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่สายสื่อสารทั้ง 11 ค่ายได้มาร่วมกันจัดระเบียบสายสือสาร ร่วมกับทางเจ้าหน้าที้การไฟฟ้าอำเภอบ้านค่าย ปัจจุบันเรื่องการจัดระเบียบสายสื่อสารเป็นปัญหามานานมาก ก็ได้ทางการไฟฟ้าอำเภอบ้านค่ายเป็นแม่นางในงานของทุกปีในปัจจุบันสายสื่อสารจะมีเป็นจำนวนมากจะมีสายสื่อสารที่ใช้แล้วหรือยังไม่ได้ใช้อันไหนที่ไม่ได้ใช้ก็ให้นำออกมา เพื่อจะได้เป็นระเบียบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน