X

ระยองกินฟรีซีฟู้ดวันที่ 2 ยังแน่นล้นงาน ด้านรองผู้ว่าฯเผยคราบน้ำมันกลางทะเลเหลืออีกเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2565 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดระยอง หาดแม่รำพึง อ.เมืองระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง ได้เป็นประธานประชุมติดตามสถานการณ์คราบน้ำมันรั่วกลางทะเลระยอง รอบ 2 พร้อมเปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำมันรั่วไหลว่า จากการติดตามสถานการณ์รายวันดีขึ้นเรื่อยๆ พบคราบน้ำมัน 0.1 ตร.กม.เหลือเพียงมีเล็กน้อยเท่านั้น น่าจะไม่กี่ 10 ลิตร โดยพบเป็นฟิล์มบางๆ อยู่ห่างชายหาดแม่รำพึง 4 กม.อยู่ห่างจากชายฝั่งพอสมควร

อย่างไรก็ตามด้วยระยะห่างฝั่ง ก็จะยังคงมาตรการที่เข้มข้นอยู่เช่นเดิม โดยมีเรือปฏิบัติการอยู่ในทะเล จำนวน 22 ลำ มีบูมหรือทุ่นยางป้องกันคราบน้ำมันเข้าฝั่ง จำนวน 5 เส้น มีเรือบัญชาการ เรือโจมตี 10 ลำ พ่นสารเคมีก่อกวนให้คราบน้ำมันแตกตัวสลายโดยเร็ว พร้อมกับได้มีการย้ำให้เพิ่มมาตรการถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้นก็ตาม ได้รับการสนับสนุนบูมเพิ่มอีก 1 เส้น ยาว 800 และในเชิงมาตรการเข้ม ก็ได้มีการเพิ่มมาตรการเข้าดำเนินการป้องกันคราบน้ำมันไม่ให้เข้าฝั่งหาดแม่รำพึง และเกาะเสม็ด ได้มีเตรียมพร้อมเฮลิคอปเตอร์ เรือ และคนเดินเท้าสำรวจแนวชายหาด และกำลังทหารกองทัพเรือ เฝ้าระวังตลอดแนวชายหาด 24 ชม.หากได้รับการแจ้งเหตุพบคราบน้ำมันจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พิสูจน์ทราบและเก็บกู้ทั้งหมดทันที นอกจากนี้ยังมีกำลังทหารเสริมอีก 1,000 นาย พร้อมเข้าปฏิบัติการทันที เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ

ส่วนการใช้สาร Dispersant เข้าสลายคราบน้ำมัน ได้รับแจ้งจากบริษัทสตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จก.(มหาชน) เป็นการใช้สารเคมีตัวดังกล่าวที่ขอไว้ตั้งแต่เกิดเหตุน้ำมันรั่วไหลกลางทะเลครั้งแรก จำนวน 85,400 ลิตร ใช้ไปแค่ 7,000 กว่าลิตร ซึ่งที่ใช้ดำเนินการครั้งนี้เป็นสารเคมีชุดเดียวกันกับครั้งที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศงาน “ระยอง อินเลิฟ ชวนชิม ริมเล” ซึ่งจัดขึ้นที่ ลานหินขาว หาดแม่รำพึง มีการเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อ เย็นวานนี้ และการจัดงานวันนี้เป็นวันที่ 2 ยังคงคึกคัก มีนักท่องเที่ยว กว่า 500 คน แห่มาเข้าคิวรอชิมอาหารทะเลฟรี โดยมีร้านค้าริมหาดแม่รำพึงกว่า 40 ร้าน นำอาหารทะเลมาบริการแจกให้กินฟรี โดยมีบอลเชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง มาร่วมเป็นพิธีกรแนะนำร้านค้าสร้างสีสันให้กับงานคึกคักยิ่งขึ้น ซึ่งในวันพรุ่งนี้ จะเป็นการจัดงานวันสุดท้ายคาดว่าจะมีนักทอ่งเที่ยวร่วมงานเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน