X

ฮือฮา! พล.อ.อ.พร้อมภรรยา นำโฉนดคอนโดหัวหินแลกกล้วยแดงอินโด ราคา 3 ล้านบาท

ฮือฮา! พล.อ.อ.พร้อมภรรยา นำโฉนดคอนโดหัวหินแลกกล้วยแดงอินโด ราคา 3 ล้านบาท ฟาร์มดังเมืองระยอง ซึ่งเป็นต้นลูกจาก ต้นแม่ที่ซื้อมาในราคา 10 ล้านบาทที่เคยเป็นที่ฮือฮากันไปแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 12 ก.พ.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สวนเดอะลอร์ด ตั้งอยู่เลขที่ 181/27 ซอยสำเภาทอง 1/1 ม.7 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง หลังทราบว่าจะมีการซื้อขายกล้วยแดงอินโดโดยการนำห้องพักคอนโดหรู หัวหิน จ.ประจอบคีรีขันธ์ มาแลกต้นกล้วยแดงอินโด จึงเดินทางไปตรวจสอบ
เมื่อเดินทางไปถึงสวนเดอะลอร์ด ซึ่งเป็นสวนกล้วยด่างชื่อดังที่เจ้าของเคยหอบเงินสิบล้าน ไปซื้อต้นกล้วยแดงอินโดที่เคยเป็นข่าวโด่งดังนั้น
ภายในสวนเดอะลอร์ดก็ได้มีคนหอบเงินมาซื้อต้นไม้และต้นกล้วยหลายสิบล้านหลายรายแล้ว โดยภายในสวนเดอะลอร์ด มีต้นกล้วยด่างจำนวนมาก มีทั้งกล้วยด่างแดงอินโดลาย กล้วยฟลอริดา และอีกหลากหลายสายพันธุ์ มีโรงเรือนที่มีการปิดล็อกอย่างแน่นหนา พร้อมยามเฝ้า 24 ชม.

ด้านนายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี เจ้าของสวน เปิดเผยถึงเรื่องการนำคอนโดมาแลกกล้วยแดงอินโดว่า เป็นความจริง โดยผู้ซื้อจะเดินทางนำโฉนด ห้องชุดคอนโดหรู หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ราคาประเมิน 3 ล้านกว่าบาท มาแลกต้นกล้วยด่างแดงอินโด อายุ 3 เดือน โดยกล้วยต้นดังกล่าวมีลายพิเศษถึง 4 ลายในต้นเดียวคือ ลายตุ๊กแก ลายวากิว ลายเพ้นท์ และลายฮาฟ พร้อมทั้งพาไปชมต้นกล้วยด่างที่กำลังจะขาย พบเป็นต้นกล้วยด่างแดงอินโด อายุ 3 เดือน สูงประมาณ 2 เมตร มีใบทั้งหมด 7 ใบ มีหน่อที่โผล่ขึ้นมา 4 หน่อ สำหรับต้นนี้เป็นหน่อที่แตกมาจากต้นพันธุ์เดอะลอร์ด ราคา 10 ล้านบาท โดยตอนแรกเตรียมจะเก็บไว้เป็นต้นแม่พันธุ์ แต่เนื่องจากผู้ซื้อมีความสนใจเดินทางมาดูขณะที่ไปออกบูธที่  เดอะพรอมานาด แฟชั่นไอส์แลนด์ กรุงเทพ 3 วันติด โดยตั้งราคาขายไว้ที่ 5 ล้านบาท จนมีการต่อรองกันและมาจบกันที่แลกกับคอนโดมีเนียม คาซ่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีการประเมินราคาไว้ที่ 3 ล้านบาท และนัดมารับแลกกันในวันนี้

ต่อมานางนิภาพร สุวรรณทัต อายุ 64 ปี ภรรยา พลอากาศเอก สุรจิต สุวรรณทัต อายุ 67 ปี และ อดีตข้าราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงที่สวนเดอะลอร์ด โดยนางนิภาพร ได้เปิดเผยว่า ตนเองกับสามีไม่เคยมีความรู้เรื่องกล้วยด่างมาก่อน จนกระทั่งได้ไปเดินดูที่บูธ ของร้านเดอะลอร์ด ไปเปิดบูธอยู่ จนมาเห็น ต้นกล้วยด่างแดงอินโดต้นดังกล่าว รู้สึกประทับใจ วันแรกยังไม่ได้มีการสอบถามเห็นมัการติดป้ายราคาไว้ที่ 5 ล้านบาท หลังจากปรึกษากันว่าต้องการซื้อ ก็ได้เดินทางมาต่อรองราคากันอีก 2 วัน จนกระทั่งลดลงมาเหลือ 3 ล้านบาท ทางตนเองจึงเสนอว่าจะขอเอาคอนโดที่หัวหินที่มีราคาประเมิน 3 ล้านบาทแลก ก่อนที่ทางเจ้าของได้ตอบตกลง จึงนัดวันมารับกันที่สวนเดอะลอร์ด สำหรับต้นกล้วยด่างแดงอินโด ต้นนี้ที่ซื้อไป จะนำไปประดับบ้าน และพร้อมกับขายไปด้วย เบื้องต้นได้ฝากให้ทางสวนเดอะลอร์ด ช่วยดูแลไปก่อน เพราะยังไม่มีความรู้ จนกว่าจะส่งคนดูแลมาศึกษา แล้วจะนำกลับไปเลี้ยงต่อที่บ้านพัก ถ.เพิ่มสิน 12 เขตสายไหม แขวงคลองถนน กรุงเทพฯ
ต่อมาทางนายนิรินาทย์ เจ้าของกล้วยด่างอินโด ได้ พาพลอากาศเอกสุรจิต และนางนิภาพร เข้าไปในโรงเรือนกล้วยด่าง ที่มีการปิดกั้นอย่างแน่นหนา พร้อมพาดูต้นกล้วยด่างราคา 3 ล้านบาท ที่มีการปลูกอยู่ในเข่งสีเขียวและมีเข่งสีฟ้ารองอีกหนึ่งชั้น ลำต้นสูงประมาณ 2 เมตร ก่อนจะมีการยื่นโฉนด รวมทั้งกุญแจและคีย์การ์ด ยื่นให้กับเจ้าของกล้วยด่าง จึงจบการซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน

สำหรับโฉนดที่ใช้แลกกล้วยด่างเป็น ห้องชุดอาคารเดอะทรัสต์คอนโด หัวหิน เลขที่ 53/311 ชั้นที่ 4 เนื้อที่ห้องชุด 57.89 ตารางเมตร ตั้งอยู่ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนางนิภาพร สุวรรณทัต เป็นเจ้าของผู้ครอบครอง
นายนิรินาทย์ เปิดเผยต่อว่า สำหรับต้นกล้วยด่างอินโด ต้นนี้เป็นหน่อพันธุ์ของต้นกล้วยที่ชื่อเดอะลอร์ด ที่ซื้อมาในราคา 10 ล้านบาท หลังซื้อมาทำสามารถแยกหน่อขายได้จนคืนทุนแล้ว ส่วนท่านใดที่สนใจจะเข้ามาชมสวนกล้วยด่างแดงอินโดในสวนเดอะลอร์ด ก็สามารถติดต่อขอเข้าชมฟรี  ได้ที่เบอร์โทร 0982739990. ทั้งนี้ยังมีการเปิด workshop ให้ความรู้ในการดูแลกล้วยด่างและต้นไม่สายแรร์ พร้อมวิธีการขาย อบรมฟรีทุกเดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน