X

ผู้ว่าฯสั่งปลดธงแดง ประกาศเปิดหาดแม่รำพึง จัดงานวันแห่งความรักริมหาด สั่งอาหารทะเลจากประมงระยองให้กินฟรี 3 วัน

ผู้ว่าฯระยอง ปลดธงแดง ประกาศเปิดหาดแม่รำพึงให้ลงเล่นน้ำได้แล้ว พร้อมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวภายใต้คอนเซ็ปต์ “Rayong In Love ชวนชิม ริมเล”กินอาหารทะเล จากประมงระยอง ฟรีตลอดทั้ง 3 วัน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 7 ก.พ.นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง และ นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว เปิดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้งาน”ระยองอินเลิฟ ชวนชิมริมเล” ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ.65
นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง ได้กล่าวว่า ขณะนี้เราสามารถกำจัดน้ำมันได้เบ็ดเสร็จแล้ว มั่นใจในความปลอดภัยของทะเลระยอง ว่าปลอดภัย รวมถึงอาหารทะเลระยองก็มีการตรวจสอบในทุกตลาดแล้วว่าปลอดภัยไร้สารเจิอปน จึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในความปลอดภัยเดินทางกลับมาท่องเที่ยวได้ พร้อมประกาศปลดธงแดงทั่วหาดแม่รำพึง-ก้นอ่าว ออก สามารถลงเล่นน้ำตามปกติ ส่วนบูมที่วางอยู่ตามแนวชายหาดก็จะเร่งจัดเก็บให้ทันก่อนถึงวันงาน

นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ได้กล่าวว่า ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาท่องเที่ยวได้แล้ว เพราะทะเลระยองปลอดภัย เช่นเดียวกับอาหารทะเลระยอง รับประกันว่าปลอดภัยไร้กังวล ซึ่งตนเองกินทุกวัน หากมีอันตรายก็ตายไปก่อนแล้ว จึงต้องการให้มาท่องเที่ยวกันได้ในงานที่จะจัดขึ้น ส่วนท่านใดมาจดทะเบียนภายในงาน วันที่ 14 ก.พ.65 จะมีรางวัลแจกให้ด้วย
นายอานนท์ วงศ์แย้ม ปลัด จ.ระยอง รักษาการนายอำเภอเมือง ระยอง ได้กล่าวว่า ขอเชิญชวนให้คู่รักเดินทางมาท่องเที่ยว ทางอำเภอเมืองพร้อมจัดเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคู่รักที่ต้องการมาจดทะเบียนริมชายหาด ซึ่งจัดขึ้นที่ลานหินขาว ซึ่งจะมีของขวัญมอบให้

นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลเพ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำมันรั่ว ได้กล่าวว่า การจัดการเก็บกู้น้ำมันที่รั่วออกมา นับว่ามีการจัดการเป็นระบบที่ดี และ มีการจัดการได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ชายหาดกลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็ว ส่วนงานที่จัดขึ้นในวันที่ 12-14 ก.พ.65 จะมีบริการอาหารทะเลฟรีภายในงาน ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและคู่รักเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว

ส่วนนายวัชรพล สารสอน ผอ.การท่องเที่ยวสำนักงานระยอง ได้กล่าวว่า มั่นใจว่าการท่องเที่ยวของ จ.ระยอง การจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ เดินทางกลับมาท่องเที่ยวทะเลระยอง หลังเหตุการณ์น้ำมันรั่ว  ซึ่งสามารถเกอบกู้จนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว จึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ กับทะเลระยองว่าปลอดภัยแล้ว
รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดี ม.บูรพา ได้กล่าวว่าจากการเก็บตัวอย่างน้ำทะเลไปตรวจสอบ ในช่วงแรกพบว่ามีค่าเกินมาก ซึ่งต่อมาก็มีการตรวจสอบทุกวัน ณ ตอนนี้น้ำทะเลไร้สารตกค้าง รวมถึงอาหารทะเลก็ปลอดสารตกค้าง สามารถรับประทานได้แล้ว จะเห็นได้ภายในงานที่ทุกคนต่างก็กินอาหารกันทุกคน ซึ่งก็ไม่มีใครเป็นอันตราย นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบสภาพสิ่งแวดล้อมใต้ทะเล อย่างต่อเนื่องต่อไป

ต่อมาทั้งหมดได้มีการชิมอาหารทะเล เพื่อสร้างความมั่นใจ ว่า อาหารทะเลสะอาดปลอดภัย กิจกรรมภายในงาน ฯ ประกอบด้วย – กิจกรรมกินอาหารทะเลฟรีตลอดทั้ง 3 วัน โดยต้องเป็นอาหารทะเลจากผู้ประกอบการหรือกลุ่มประมงผู้ได้รับ ผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ – กิจกรรมการแสดงดนตรีสด – กิจกรรม การทำอาหารโชว์ จากเชฟชื่อดัง ในจังหวัดระยอง – กิจกรรมเชิญดารานักแสดง และยูทูบเบอร์ร่วมชิม อาหารทะเลของจังหวัดระยอง – กิจกรรมจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน