X

โรงพยาบาลระยองบริการฉีดวัคซีนเด็กอายุ 5-11 ปี ที่มีกลุ่มโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค

วันที่ 4 ก.พ.เวลา 11.00 น. ที่อาคารบูรพาทิศ ชั้น H โรงพยาบาลระยอง แพทย์หญิง สมบัติ   ชุติมานุกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง แพทย์หญิงสุภาณี  ชนินทร์วณิชย์ กุมารแพทย์โรงพยาบาลระยอง นางทัศนีย์  พูลเวช  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการเป็นประธานเปิดบริการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี ที่มีกลุ่มโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรคและ ประชาชนทั่วไปซึ่งเปิดให้บริการทั้งที่โรงพยาบาลระยอง และบริเวณชั้น 3 ห้างแพชชั่นช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น อ.เมือง จ.ระยอง  สถานที่บริการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี และ ประชาชนทั่วไป เข้ามารับบริการ โดยลงทะเบียนทาง www.ระยองสู้โควิด.com มีเด็กลงทะเบียนจำนวน 200 คนนอกจากนั้นยังมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามารับวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง

       พญ.สมบัติ  ชุติมานุกูล  ผอ.โรงพยาบาลระยอง  กล่าวว่า  สำหรับสัปดาห์นี้ตั้งแต่วันที่ 1-6 ก.พ.เริ่มฉีดวัคซีนในเด็กตั้งแต่อายุ 5-11 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ โดยมุ่งเน้นในเด็ก 7 กลุ่มโรคเรื้อรังก่อน เช่น โรคหอบหืด  โรคอ้วน  โรคหัวใจและหลอดเลือด  โรคไตวายเรื้อรัง   โรคมะเร็งในเด็ก โรคเบาหวาน และโรคทางพันธุกรรมเด็กพิเศษ ดาวน์ซินโดรม  หรือ เด็กพัฒนาการช้า  กลุ่ม 7 โรคเรื้อรังนี้ จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์  ทั้งนี้ต้องให้ข้อมูลกับผู้ปกครองเด็กรับทราบและเซ็นยินยอมก่อน ในสัปดาห์แรกก็มีวัคซีนให้กับทาง ร.พ.ระยอง บริหารจัดการกับเด็กกลุ่มนี้ทั้งที่อยู่ใน อ.เมือง อ.ปลวกแดง อ.บ้านค่าย ประมาณ 400 กว่าคน หลังจากกลุ่มนี้แล้วก็จะทยอยในเด็กอายุ 11 ปีก่อนไปเรื่อยๆ ส่วนวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กเล็ก ก็จะมาทุกสัปดาห์   ถึงแม้ว่าเด็กเล็กติดโควิดอาการไม่มากแต่ก็ควรได้รับวัคซีน

สำหรับสถานการณ์โควิด19 ของจ.ระยอง วันนี้( 4 ก.พ.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 156 คน แบ่งเป็นในพื้นที่ จ.ระยอง 149 ราย  ต่างจังหวัด 7 ราย   พบในเขต อ.เมือง มีผู้ติดเชื้อสูงสุดจำนวน 81 ราย ส่วนใหญ่จะเชื่อมโยงกับสถานประกอบการและติดเชื้อในครอบครัว รองลงมาเป็น อ.ปลวกแดง  27 ราย อ.นิคมพัฒนา 24 ราย อ.บ้านฉาง 7 ราย อ.บ้านค่าย 6 ราย อ.แกลง  4 ราย ส่วนอำเภอที่ไม่พบผู้ติดเชื้อคือ อ.วังจันทร์และอ.เขาชะเมา….0000

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน