X

ผู้บริหารบริษัททำน้ำมันรั่ว ชาวแคนาดา ลงพื้นที่พบกลุ่มชาวประมงหาดแม่รำพึง จ.ระยอง ยกมือไหว้ขอโทษพร้อมสัญญาจะเยียวยาอย่างเป็นธรรมโดยเร็ว

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโรเบิร์ต โดบริค กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC และนายจีรศักดิ์ มหาสุคนธ์ ผจก.ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่งฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาบริเวณกลุ่มประมงเรือเล็กคลองกะเฌอ หาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมนำถุงยังชีพมามอบให้ โดยมีตัวแทนชาวประมงจำนวน 50 ราย มารวมตัวกัน

นายสุนทร แสงเนตร อายุ 56 ปี ตัวแทนชาวประมง กล่าวว่า ต้องการให้ทาง SPRC รับปากว่าจะเยียวยาเมื่อไหร่อย่างไร เพราะน้ำมันรั่วครั้งที่แล้วรอนานหลายปี และได้เงินเยียวยาเพียงแค่ 30,000 บาทต่อรายเท่านั้น ถือว่าไม่คุ้มกับความเสียหายที่เสียไป จึงต้องการให้ทางผู้บริหารรับปากว่าจะเยียวยาอย่างเร็วที่สุดเมื่อไหร่

ด้านนายจีรศักดิ์ ผจก.ฝ่ายทรัพยากรบุคคลสตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่งฯ กล่าวต่อหน้ากลุ่มชาวประมง ว่าทางบริษัทฯ จะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องการเยียวยา จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 3 ฝ่าย ประกอบด้วย บริษัท SPRC จังหวัดระยอง และตัวแทนผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสมากที่สุด ส่วนระยะเวลาในการเยียวยา คงต้องรอให้มีการสรุปก่อน ซึ่งจะมาให้คำตอบอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ในวันนี้ได้เตรียมถุงน้ำใจมามอบให้ ยืนยันจะไม่เงียบหายไปอย่างแน่นอน

ด้าน นายโรเบิร์ต โดบริค กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฯ ได้ยกมือไหว้ขอโทษกลุ่มชาวประมง พร้อมกล่าวเป็นภาษาอังกฤษโดยมีล่ามแปลภาษาว่า ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจะรับผิดชอบอย่างเป็นธรรมที่สุด

ด้านนายสุนทร ชาวประมง  กล่าวว่า ทางกลุ่มชาวประมง ต่างก็พร้อมจะรอหวังว่าคงจะไม่หนีหายไป เพราะทุกวันนี้ลำบากกันถ้วนหน้า คงจะมาตามสัญญาที่นัดไว้และเยียวยาให้กับพวกเราโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน