X

สาธารณสุขระยอง ยันผลสุ่มตรวจไม่พบสารปนเปื้อนจากคราบน้ำมันในสัตว์น้ำ ฝากเตือนห้ามนำสัตว์น้ำที่มีคราบน้ำมันติดมาบริโภค

นายแพทย์สาธารณสุขระยอง ยันผลสุ่มตรวจไม่พบสารปนเปื้อนจากคราบน้ำมันในสัตว์น้ำ พร้อมเตรียมจัดทีมเจ้าหน้าที่ลงสุ่มตรวจตลาดสัตว์น้ำต่อเนื่อง ฝากเตือนห้ามนำสัตว์น้ำที่มีคราบน้ำมันติดมาบริโภค

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 ก.พ.นายอนันต์ นาคนิยม รองผวจ.ระยอง พร้อมด้วนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้เดินทางไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ผู้ได้รับผลกระทบน้ำมันรั่วไหลกลางทะเล ที่หมู่บ้านสบายสบาย รีสอร์ท ริมหาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง

นายสุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า หลังจากได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสุ่มตัวอย่างตรวจสอบอาหารทะเลตามตลาดสดต่างๆ ของ จ.ระยอง ผลการตรวจยังไม่พบว่า มีสารปนเปื้อนจากคราบน้ำมันในอาหารทะเลที่วางจำหน่ายอยู่แต่อย่างใด ซึ่งจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค อย่างไรก็ตามอยากจะฝากเตือนไปยังผู้บริโภคว่า หากพบสัตว์น้ำที่ตาย และผู้ที่จับสัตว์น้ำที่มีคราบน้ำมันติดให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อนำไปตรวจสอบหาสารปนเปื้อนทันที อย่าเพิ่งนำไปบริโภค

ด้าน นายอนันต์ รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า หลังจากที่เปิดศูนย์ฯ มาเป็นวันที่ 4 ยังคงมีผู้ได้รับผลกระทบทยอยเดินทางเข้ามาแจ้งตลอด โดยมียอดรวมขณะนี้ประมาณ 700 รายแล้ว คาดว่ายอดคงจะเพิ่มขึ้นอีกมาก พร้อมฝากแจ้งว่าศูนย์ฯแห่งนี้ยังคงเปิดต่อไป ยังไม่มีการปิดรับแจ้งจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน